Tin tức hoạt động

Đội bóng nam Khoa KHTN-CN gây ấn tượng nhất ở vòng bảng với chuỗi thắng tuyệt đối

  • Tin tức
  • Lượt xem: 583

Chiến thắng đội bóng khoa Tiểu học Mầm non ở loạt trận cuối cùng diễn ra chiều ngày 4/4/2021, đội bóng đá nam Khoa KHTN-CN đã kết thúc vòng bảng trong khuôn khổ Giải bóng đá Hội thao Trường Đại học Tây Bắc năm 2021 với 2 trận thắng tuyệt đối. 

Khả năng giành quyền vào bán kết là rất cao sau trận thắng 5 - 0 trước đội bóng Khoa KHXH một  ngày trước đó, nhưng đội bóng Khoa KHTN-CN không thể xem nhẹ trận thứ 2 khi đối thủ là Khoa Tiểu học Mầm non. Một chiến thắng nữa sẽ giúp đoàn quân thầy Ngọc Dũng khẳng định vị thế cũng như gửi thông điệp mạnh mẽ đến các đối thủ ở vòng đấu knock-out. 

Trong trận ra quân ngày 3/4, mặc dù dưới thời tiết khắc nghiệt nhưng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về chuyên môn, kỷ luật ngay từ đầu trận đấu. Các cầu thủ đã có được sự quyết tâm cao độ giành được chiến thắng không thể ngọt ngào hơn trước đội bóng Khoa KHXH. Cách biệt 5 bàn không có cơ hội cho đội bóng Khoa KHXH để gỡ, đáng kể cầu thủ áo số 10 – Sinh Thon đội trưởng lập cú Hattrick trong tổng số 5 bàn thắng.

Lượt trận thứ 2 diễn ra sau một ngày, đội bóng của Khoa cũng đã bị hao tổn thể lực sau chiến thắng 5 bàn cách biệt. Mặc dù, nhập cuộc với khí thế rất lớn. Chủ động tấn công, cả hai đội liên tục đáp trả bằng những tình thế phản công nhanh.

Lợi thế về thể lực đã cho thấy kết quả trên bảng thông báo, ngay trong hiệp 1 đội bóng nam Khoa THMN đã có được bàn thắng.

Các cầu thủ đội tuyển Khoa KHTN-CN tỏ ra có lợi thế hơn trong các pha tranh chấp bóng nhờ vào thể hình và tầm vóc nhỉnh hơn đối phương. Với chiều cao trung bình 1m66, đây chính là lợi thế khá lớn trong việc thi đấu đối kháng.

Dù vậy, khả năng tổ chức phòng ngự của đội bóng Khoa THMN khá tốt khi hệ thống phòng thủ luân chuyển liên tục, sắp xếp nhiều tầng được dựng nên khá chặt chẽ và kín kẽ, khiến cho đội bóng KHTN-CN tỏ ra khó khăn trong việc tổ chức vây hãm thành.

Hiệp 1 tưởng chừng như sẽ khép lại với tỷ số 1-0 thì trong một pha lên bóng bài bản đội bóng KHTN-CN đã có được bàn thắng gỡ hòa, khai thông thế bế tắc trên sân. Từ pha bóng của đồng đội, Sinh Thon khống chế được rồi thoát xuống trống trải tung cú dứt điểm chéo góc, gỡ hòa tỷ số 1-1 cho đội bóng KHTN-CN.

Trong hiệp 2, Khoa THMN buộc phải dồn lên để hy vọng tìm kiếm lại cảm giác thăng hoa trong hiệp 1. Điều đó cũng đồng nghĩa khoảng trống dưới cầu môn sẽ rộng hơn. Gần giữa hiệp 2, trong một pha tổ chức hãm thành của đội KHTN-CN, cầu thủ của ta đã không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn để nhân đôi lợi thế cho đội mình. 

Chung cuộc, đội KHTN-CN lội ngược dòng giành chiến thắng nghẹt thở với tỷ số 2-1 trước đội bóng THMN. Như vậy, đoàn quân của thầy Ngọc Dũng kết thúc vòng bảng với 2 trận tuyệt đối với thế công thủ toàn diện, giữ vị trí Nhất bảng A với dương 7 bàn thắng, và 6 điểm tuyệt đối.

Đội bóng nam Khoa KHTN-CN sẽ có trận đấu BK1 với đội Nhì bảng B, vào 14h30 ngày 11/4/2021