Tin tức hoạt động

Đội tuyển bóng đá nữ Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ: LỠ HẸN NGÔI VƯƠNG

  • Tin tức
  • Lượt xem: 415

 Trận chung kết bộ môn bóng đá nữ, giải đấu sinh viên trường Đại học Tây Bắc năm 2021 giữa đội bóng khoa KHTN-CN và khoa Tiểu học Mầm non diễn ra vô cùng kịch tính, phải phân định bằng loạt đá penalty.


Đội bóng đã nữ Khoa Khoa học Tự nhiên - Công nghệ trước trận Chung kết

Tung ra đội hình mạnh nhất, cả 2 đội đều muốn tạo ra thế trận lấn lướt trước đối thủ ngay từ những phút đầu tiên, đã có khá nhiều tình huống ăn miếng trả miếng, nguy hiểm về phía hai khung thành. Nhưng đội bóng khoa THMN đã nhanh chóng cụ thể hóa cơ hội thành bàn thắng ở phút thứ 7, từ đường phát bóng dài Kiều Trang (số 16) đệm bóng ghi bàn mở tỉ số trận đấu.
Sau 11 phút khi tỉ số được mở, Lò Thị Duyên (số 10) phút 18 ghi bàn nâng tỉ số cho khoa THMN. Và tỉ số 2-0 được giữ hết hiệp 1 của trận chung kết.


Trong giờ nghỉ giải lao, Ban huấn luyện đội bóng khoa KHTN-CN đang xốc lại tinh thần và điều chỉnh đấu pháp

Không chờ đợi lâu sau tiếng còi bắt đầu hiệp 2 của trọng tài Lò Giảng, đoàn quân thầy Ngọc Duy tràn hết sang phần sân của đối phương. Buộc Hải Yến phải phạm lỗi với Ena phút 28 từ giữa sân, số 15 đội khoa KHTN-CN thực hiện pha sút thẳng, Ena nhanh chóng chớp cơ hội ghi bàn rút ngắn khoảng cách còn 1-2.


Cầu thủ KHTN-CN ăn mừng sau bàn thắng rút ngắn tỉ sô

Có bàn thắng các cầu thủ đội KHTN-CN như trút bỏ được gánh nặng tâm lý, đôi chân trở nên thanh thoát hơn rất nhiều. Phút 30 đội trưởng Nataxa đôi bóng KHTN-CN thêm một lần nữa khẳng định chiếc băng đội trưởng là hoàn toàn xứng đáng trong mùa giải này. San bằng tỉ số 2-2, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát


Đội trưởng Nataxa trong sự truy cản quyết liệt từ cầu thủ đội THMN

Liên tiếp những pha bóng tranh chấp ăn thua ở khu vực giữa sân. Phút 34 cầu thủ Ena khéo léo đi bóng qua 3 hậu vệ của THMN và thực hiện pha sút tưởng chừng vô hại vào góc gần, khiến thủ thành Thu Phương bị vặn sườn phải vào lưới nhặt bóng. Ena hoàn thành cú đúp (double) hoàn hảo. Nâng tỉ số 3-2 nghiêng về đội bóng có nhiều ngoại binh của giải.


Ena đội KHTN-CN sút bóng nâng tỉ số 3-2

Phút 55, nhũng giây bù giờ oan nghiệt!

Không thể bảo toàn được thành quả khi trận đấu đã bước sang phút bù giờ thứ 5, chiếc CUP vô địch gần như đã cầm chắc trong tay thầy trò Ngọc Duy. Từ pha phát bóng dài của thủ môn Thu Phương, số 10 Lò Thị Duyên đội THMN nhanh chóng thực hiện động tác xoay người tung ra cú sút bất ngờ, bóng chạm lưng hậu vệ đội KHTN-CN làm chuyển hướng, đánh gục thủ môn. Và quân bình tỉ số 3-3 tại những giây phút nhạy cảm nhất trận đấu.
Theo các nhà chuyên môn đánh giá, tỉ số hòa 3-3 là hoàn toàn xứng đáng cho một trận chung kết. Khán giả được mãn nhãn với lối trình diễn của của 2 đội, cùng chất lượng chuyên môn cao.
Hai đội bước vào lượt đá luân lưu để phân bại thắng thua, tìm ra cái tên vô địch cho mùa giải năm nay.


Khăm Khăn (số 15) mở màn thành công cho loạt penalty

Thêm một lần nữa may mắn lại nghiêng về đội bóng Khoa THMN sau khi gỡ hòa ở những giây bù giờ cuối cùng. Và trong loạt sút penalty họ chỉ mắc 1 sai lầm, còn đội bóng Khoa KHTN-CN bỏ lỡ 2 cơ hội khi đối mặt với thủ thành Thu Phương của THMN.
Đấu pháp hợp lý, tinh thần cao và nỗ lực hết mình nhưng chỉ thiếu một chút may mắn. Cho nên đoàn quân của thầy Ngọc Duy đành lỡ hẹn với ngôi vương.
Cơ hội vẫn còn ở phía truóc, hẹn mùa giải năm 2022 các cô gái vàng sẽ nâng cao chiếc CUP vô địch.

Một số hình ảnh từ trận chung kết


Trọng tài Lò Giảng đang cho 2 đội làm thủ tục trước trận đấu


HLV Ngọc Duy lo lắng cho trận chung kết


Ena (áo trắng) trong pha bị hậu vệ THMN truy cản


On Khằm ném biên


Cầu thủ KHTN-CN vượt qua hậu vệ THMN nâng tỉ số 3-2


Khăm Khăn ném biên dài


Va chạm khiến một cầu thủ của THMN phải nằm sân


Một cơ hội bị lỡ của tiền đạo Ena


Trọng tài chuẩn bị cho loạt sút penalty


Đội trưởng Nataxa thất vọng khi sút hỏng trong loạt penalty


Đại diện Công ty truyền thông V2Media động viên đội KHTN-CN


CĐV nhiệt tình


On Khằm – nữ cầu thủ có lối đá chắc chắn nhất đội KHTN-CN