Tin tức hoạt động

Nghiên cứu sinh Lê Quốc Khánh bảo vệ thành công Luận án tiến sĩ chuyên ngành Hóa lý và Hóa lý thuyết

  • Tin tức
  • Lượt xem: 588

Vào hồi 14h30 phút ngày 26/04/2021, Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam tổ chức đánh giá Luận án Tiến sĩ cấp Học viện cho NCS Lê Quốc Khánh với đề tài: “Nghiên cứu ảnh hưởng của hàm lượng oxi đến chất lượng ngô hạt trong quá trình bảo quản kín khí”, chuyên ngành Hóa lý và Hóa lý thuyết, mã số 9.44.01.19. Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS Đỗ Trà Hương và PGS.TS Lê Xuân Quế.


Tham dự buổi bảo vệ có Hội đồng đánh giá Luận án là những nhà khoa học đầu ngành trong lĩnh vực Hóa lý thuyết, đại diện cơ sở đào tạo Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam - TS Hoàng Anh Tuấn; Đại diện Ban Chủ nhiệm khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ - TS. Hoàng Ngọc Anh cùng các Giảng viên khoa Khoa học Tự nhiên - Công nghệ thuộc Trường Đại học Tây Bắc và người thân, bạn bè của NCS Lê Quốc Khánh.


NCS Lê Quốc Khánh cùng hội đồng đánh giá luận án

Hội đồng đánh giá đây là một công trình nghiên cứu khoa học độc lập, nghiêm túc, bám sát và đáp ứng được những yêu cầu của luận án Tiến sĩ. “Luận án đánh giá được ảnh hưởng của hàm lượng oxi đến chất lượng bảo quản ngô hạt về định tính theo tiêu chuẩn và đặc biệt là định lượng đối với 3 chất dinh dưỡng chính là protein, lipit và tinh bột. Đã xác định được sự vượt trội của phương pháp bảo quản nghèo oxi sử dụng chất khử oxi FOCOAR so với phương pháp bảo quản bằng xông hơi sử dụng Quickphos 56% thông dụng nhất hiện nay: chất lượng cảm quan và định lượng đều vượt trội trong khi thời gian bảo quản tăng gấp đôi đến 12 tháng; hơn nữa về kỹ thuật dễ triển khai, lại không độc hại đối với sức khỏe và môi trường”. Trong quá trình nghiên cứu và hoàn thành luận án, NCS đã đồng thời công bố các công trình nghiên cứu liên quan đến luận án như: Đã chủ trì 2 đề tài nghiên cứu cấp cơ sở đạt xuất sắc, tham gia 1 đề tài cấp cơ sở đạt loại giỏi, có 7 bài đăng trên tạp chí chuyên ngành trong nước và quốc tế. Với kết quả 7/7 phiếu tán thành, Hội đồng đã thông qua Nghị quyết và đề nghị Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam cấp văn bằng học vị Tiến sĩ cho NCS Lê Quốc Khánh.
Kết thúc buổi bảo vệ Luận án tiến sĩ, NCS Lê Quốc Khánh đã gửi lời cảm ơn chân thành đến các lãnh đạo Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam, Hội đồng chấm luận án và đặc biệt là sự tận tâm hướng dẫn của PGS.TS Đỗ Trà Hương và PGS.TS Lê Xuân Quế, đồng thời cảm ơn BGH Trường Đại học Tây Bắc, BCN Khoa Khoa học Tự nhiên-Công nghệ và Bộ môn Hóa học đã tạo điều kiện trong công tác giảng dạy tại trường.

 

TS. Hoàng Ngọc Anh đại diện cơ sở quản lý tặng hoa chúc mừng NCS


Tập thể giảng viên khoa Khoa học Tự nhiên –Công nghệ chúc mừng NCS

Tập thể giảng viên bộ môn Hóa học chúc mừng NCS

Với những tri thức đã tích lũy được và sự nhiệt tình, tâm huyết của mình, có thể tin tưởng rằng tân TS. Lê Quốc Khánh sẽ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, tiếp tục phát huy trình độ và năng lực, đạt được nhiều thành công hơn nữa trong công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học, góp phần xây dựng Trường Đại học Tây Bắc trở thành trường đại học chất lượng cao, có uy tín trong nước và khu vực.