Tin tức hoạt động

Nghiên cứu sinh Phạm Đình Thành bảo vệ thành công Luận án tiến sĩ cấp học viện

  • Tin tức
  • Lượt xem: 983

Ngày 4/5/2021 tại Học viện Kĩ thuật Quân sự, Hội đồng đánh giá Luận án tiến sĩ cấp Học viện đã họp để đánh giá Luận án tiến sĩ của NCS Phạm Đình Thành với đề tài Luận án: "Nghiên cứu phát triển một số thuật toán tiến hóa giải bài toán cây khung phân cụm đường đi ngắn nhất", Chuyên ngành: Cơ sở toán học cho tin học.

 


NCS Phạm Đình Thành trình bày Luận án trước Hội đồng


Tham dự buổi bảo vệ Luận án tiến sĩ của NCS Phạm Đình Thành có 6/7 thành viên Hội đồng có mặt do Trung tướng - GS.TSKH Phạm Thế Long – Nguyên Giám đốc Học viện Kĩ thuật Quân sự làm Chủ tịch cùng các đại biểu: Đại tá GS.TS Trần Xuân Nam - Phó Giám đốc Học viện Kĩ thuật Quân sự; TS. Hoàng Ngọc Anh – Trưởng Khoa KHTN-CN thay mặt lãnh đạo Trường Đại học Tây Bắc; Đại biểu đại diện Phòng Sau đại học - Học viện Kĩ thuật Quân sự; các đại biểu là người thân, bạn bè, gia đình của NCS.



TS. Hoàng Ngọc Anh – Trưởng Khoa KHTN-CN tặng hoa, chúc mừng Tân tiến sĩ Phạm Đình Thành


Sau khi xem xét hồ sơ, luận án, nghe NCS Phạm Đình Thành trình bày luận án, các ý kiến của 03 phản biện luận án, nghe NCS Phạm Đình Thành trả lời các câu hỏi của các thành viên trong Hội đồng, khách mời và tổng hợp các ý kiến của tập thể và cá nhân đã đọc tóm tắt luận án, Hội đồng đánh giá luận án cấp Học viện đã thảo luận và đánh giá: Bài toán cây khung phân cụm đường đi ngắn nhất (Clustered Shortest-Path Tree Problem - CluSPT) là bài toán có vai trò quan trọng trong các ứng dụng thực tiễn như tối ưu hóa hệ thống cung cấp hàng hóa, dịch vụ, tối ưu thiết kế mạng… Bài toán CluSTP nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà nghiên cứu trên thế giới trong thời gian gần đây. Do bài toán CluSPT là bài toán NP-Khó nên hướng tiếp cận xấp xỉ sử dụng các thuật toán tiến hóa đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà nghiên cứu trong và ngoài nước. Luận án nghiên cứu, giải quyết bài toán CluSPT theo hướng tiếp cận tính toán xấp xỉ dựa trên tính toán tiến hóa và tiến hóa đa nhân tố nhằm nâng cao chất lượng lời giải. Vì vậy luận án có ý nghĩa khoa học và thực tiễn.
Hội đồng cũng đánh giá Luận án tiến sĩ của NCS Phạm Đình Thành là một công trình khoa học được tác giả tiến hành một cách nghiêm túc, đã sử dụng phương pháp nghiên cứu hiện đại. Các kết quả nghiên cứu trong luận án là tin cậy, có điểm mới. Các công trình công bố của tác giả phản ánh đầy đủ các kết quả nghiên cứu của luận án và được đăng trên các Hội thảo và Tạp chí uy tín (đã có 05 bài báo được đăng trên Tạp chí chuyên ngành trong danh mục ISI). Không khí buổi đánh giá Luận án cũng như các ý kiến trao đổi, thảo luận diễn ra hết sức sôi nổi đã cho thấy sự hấp dẫn và quan tâm đến vấn đề nghiên cứu mà NCS đã lựa chọn.
Kết luận cuộc họp, 6/6 thành viên Hội đồng dự họp đã tán thành thông qua Luận án tiến sĩ của NCS Phạm Đình Thành và đề nghị Học viện Kỹ thuật Quân sự, Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận học vị và bằng cấp tiến sĩ cho NCS Phạm Đình Thành. 
Một số hình ảnh tại buổi bảo vệ:


GS.TS Trần Xuân Nam - Phó Giám đốc Học viện Kĩ thuật Quân sự, đại diện cơ sở đào tạo tặng hoa, chúc mừng Tân tiến sĩ Phạm Đình Thành


Tân tiến sĩ Phạm Đình Thành tặng hoa, cảm ơn cán bộ hướng dẫn PGS.TS Huỳnh Thị Thanh Bình


Tân tiến sĩ Phạm Đình Thành tặng hoa, cảm ơn các Nhà khoa học trong Hội đồng và Lãnh đạo Học viện Kĩ thuật Quân sự