Tin tức hoạt động

Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ tổ chức thành công Hội thảo Khoa học Chỉnh sửa Chương trình và Nâng cao chất lượng đào tạo năm 2021

  • Tin tức
  • Lượt xem: 322

Thực hiện Kế hoạch số 07/KH-KHTN-CN ngày 07/6/2021 và được sự nhất trí của Ban Giám hiệu Trường Đại học Tây Bắc, vào hồi 14h30 ngày 11/6/2021 Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ đã tổ chức Hội thảo Khoa học trực tuyến “Chỉnh sửa Chương trình và Nâng cao chất lượng đào tạo”.

Hội thảo được tổ chức nhằm mục đích: Rà soát, sửa đổi, cập nhật chương trình đào tạo nhằm đáp ứng Chuẩn đầu ra của các chương trình đào tạo trình độ đại học đã được Nhà trường ban hành theo Quyết định số 08/QĐ - ĐHTB, ngày 06/01/2021 của Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Bắc; Cập nhật bổ sung kiến thức mới phù hợp với yêu cầu về trình độ nguồn nhân lực của xã hội, nhất là của vùng Tây Bắc; phù hợp với tình hình đội ngũ, khả năng của cán bộ giảng dạy, cán bộ quản lý; hệ thống học liệu hiện có của Trường.
Tham dự Hội thảo, về phía Lãnh đạo Nhà Trường có các đồng chí: NGƯT. TS. Đinh Thanh Tâm – Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Đỗ Hồng Đức – Trưởng phòng Đào tạo; PGS. TS. Phạm Văn Anh – Phó Trưởng phòng KHCN&HTQT; ThS. Nguyễn Duy Hiếu – Phó Trưởng phòng TC-HC; Về phía Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ có TS. Hoàng Ngọc Anh – Trưởng Khoa cùng đông đủ các cán bộ giảng viên và đại diện các lớp sinh viên của Khoa.
Tại Hội thảo, TS. Hoàng Ngọc Anh đã nêu các căn cứ để chỉnh sửa chương trình đào tạo (CTĐT) và các bước triển khai chỉnh sửa CTĐT của Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ, đồng thời chỉ ra một số điểm mới trong Quy chế đào tạo theo hệ thống tín chỉ mới được ban hành theo Quyết định số 296/QĐ-ĐHTB ngày 28/4/2021 của Trường Đại học Tây Bắc.
Tại hội thảo, các đại biểu cũng đã được nghe các báo cáo kết quả rà soát, sửa đổi, cập nhật CTĐT của các ngành đào tạo của Khoa, bao gồm: ĐHSP Toán học, ĐHSP Vật lí; ĐHSP Hóa học, ĐHSP Tin; ĐH Công nghệ thông tin; ĐH Sinh học Ứng dụng.

Báo cáo của Nhóm rà soát, chỉnh sửa CTĐT ngành ĐHSP Toán học

Báo cáo của nhóm rà soát, chỉnh sửa CTĐT ngành ĐHSP Vật lí


Báo cáo của nhóm rà soát, chỉnh sửa CTĐT ngành ĐHSP Hóa học

Báo cáo của nhóm rà soát, chỉnh sửa CTĐT ngành ĐH Sinh học Ứng dụng

Báo cáo của nhóm rà soát, chỉnh sửa CTĐT ngành ĐH Công nghệ thông tin

Phát biểu tại Hội thảo, TS. Đỗ Hồng Đức – Trưởng phòng Đào tạo cũng đã đánh giá cao sự tích cực hoạt động của các nhóm rà soát, chỉnh sửa CTĐT đồng thời cũnh nhấn mạnh một số điểm mới trong Quy chế đào tạo và một số lưu ý khi rà soát, chỉnh sửa CTĐT để phù hợp với Chuẩn đầu ra mới được ban hành.

TS. Đỗ Hồng Đức – Trưởng phòng Đào tạo phát biểu tại Hội thảo

NGƯT. TS. Đinh Thanh Tâm – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội thảo

Sau hơn hai giờ làm việc nghiêm túc, khoa học và tích cực, TS. Hoàng Ngọc Anh đã đánh giá, tổng kết các nội dung cơ bản của Hội thảo, ghi nhận sự cố gắng thực hiện đúng kế hoạch của các nhóm rà soát, chỉnh sửa CTĐT, tiếp thu các ý kiến của các nhà sử dụng lao động, các vị đại biểu, lãnh đạo các phòng, ban, ý kiến của các cựu sinh viên, ý kiến của các em sinh viên đang học tại trường để đưa vào chỉnh sửa các chương trình đào tạo đại học nhằm từng bước nâng cao chất lượng đào tạo và bế mạc Hội thảo.