Tin tức hoạt động

Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm dạy học trực tuyến trên hệ thống Tây Bắc LMS

  • Tin tức
  • Lượt xem: 348

Với mục đích nâng cao chất lượng đào tạo trong giảng dạy trực tuyến trên hệ thống quản lý học tập Tây Bắc LMS của Trường Đại học Tây Bắc, vào hồi 20h00 ngày 29/8/2021 Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ đã tổ chức Hội thảo trực tuyến chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy trực tuyến trên hệ thống Tây Bắc LMS.

Tham dự hội thảo có BCN Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ cùng đông đủ cán bộ, giảng viên, sinh viên trong Khoa. Khai mạc Hội thảo, TS. Hoàng Ngọc Anh – Trưởng Khoa – đã giới thiệu vai trò quan trọng của việc dạy học trực tuyến trong thời kỳ hiện nay mà dịch bệnh Covid – 19 đang có những diễn biến hết sức phức tạp, khó lường và nêu vấn đề về cách thức tổ chức hoạt động dạy – học hiệu quả trên môi trường mạng. Đồng thời, TS. Hoàng Ngọc Anh cũng nhấn mạnh về những điều cần lưu ý về dạy học trực tuyến đã được nêu trong Quyết định số 415/QĐ-ĐHTB của Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Bắc về việc Ban hành Quy định tổ chức và quản lý dạy học trực tuyến của Trường Đại học Tây Bắc.
Theo đó, hình thức giảng dạy trực tuyến (giảng dạy online) là cách thức truyền tải, trao đổi kiến thức, kỹ năng giữa người dạy và người học qua mạng Internet ở cùng một thời điểm trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin để người học đạt được chuẩn đầu ra của học phần, chương trình đào tạo; 01 giờ giảng dạy trực tuyến có thời lượng là 50 phút. Giảng viên theo quy định có trách nhiệm bao gồm: Tạo diễn đàn trao đổi, tạo chủ đề thảo luận (diễn đàn trao đổi, trao đổi riêng), trả lời câu hỏi và giải đáp các thắc mắc đối với những vấn đề chung của khóa học; Phải xây dựng lịch trình giảng dạy, bài giảng điện tử, học liệu điện tử phục vụ giảng dạy trực tuyến; thiết kế các bài tập tình huống (case study); thiết kế hệ thống câu hỏi trác nghiệm, ngân hàng câu hỏi kiểm tra, đánh giá; Trực tiếp thực hiện ghi hình buổi học, lưu trữ làm minh chứng; xuất trình video các buổi học khi có yêu cầu.
Tại hội thảo, các đại biểu cũng đã nghe báo cáo của Đ/c Đặng Xuân Hoàng chia sẻ kinh nghiệm đăng tải các thông tin của khóa học lên hệ thống quản lý học tập trực tuyến của Trường Đại học Tây Bắc. Ngoài ra, cũng có rất nhiều ý kiến của các thầy, cô và các bạn sinh viên góp ý, trao đổi về cách sử dụng hệ thống học tập này.

 

 Tổng kết Hội thảo, TS. Hoàng Ngọc Anh đề nghị các cán bộ, giảng viên, sinh viên thực hiện tốt quy định về dạy – học trực tuyến của Trường đồng thời khuyến khích tăng cường trao đổi thông tin giữa giảng viên và sinh viên để việc dạy và học đạt kết quả cao nhất.
Hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp!