Tin tức hoạt động

Seminar bộ môn Sinh về dạy học trực tuyến trên hệ thống LMS

  • Tin tức
  • Lượt xem: 472

Năm học 2021 - 2022 đã bắt đầu, trước tình hình dịch bệnh Covid 19 còn diễn biến phức tạp, để đảm bảo an toàn trong công tác phòng – chống dịch cũng như dạy và học, đánh giá của toàn thể sinh viên Nhà trường nên Nhà trường chủ trương dạy và học trên ứng dụng LMS.

Công tác giảng dạy online tại Trường thông qua các phần mềm như Google Meet, Zoom... đã được tập dượt và sử dụng thành thạo từ học kỳ trước. Năm nay Nhà trường triển khai sử dụng đồng bộ ứng dụng LMS - là ứng dụng có nhiều ưu điểm, kết hợp linh hoạt được thêm cả các ứng dụng đã dùng trước đây. Để các giáo viên có thể sử dụng thành thạo và hiệu quả phần mềm này, ngoài buổi tập huấn chung của toàn Khoa, Bộ môn Sinh học đã tổ chức thêm 01 buổi Semina về dạy học trực tuyến trên hệ thống LMS vào ngày 07/9/2021 để giúp các giáo viên được trực tiếp tiếp cận, thực hành và giải đáp vướng mắc khi sử dụng phần mềm.
LMS hiện tại là giải pháp căn cơ, lâu dài trong hoạt động đào tạo (không chỉ dạy - học - thi trực tuyến mà cả việc hỗ trợ dạy - học - kiểm tra - đánh giá trực tiếp sau này. LMS giúp thống nhất trong hoạt động Dạy - Học - Kiểm tra, Đánh giá kết quả học tập trên một hệ thống duy nhất, tạo sự thuận lợi cho Giảng viên, sinh viên. Toàn bộ hệ thống, dữ liệu do Trường quản lý, không phụ thuộc vào bên thứ 3 nên cán bộ - giáo viên hoàn toàn chủ động trong việc sử dụng phục vụ công tác giảng dạy.
Tại Semina, các giảng viên được hướng dẫn chi tiết các bước đăng nhập và sử dụng phần mềm. Những vướng mắc của giảng viên khi cần đăng tải tài liệu; điểm danh; kết hợp Google Meet, Zoom hay MS Teams; đăng tải câu hỏi kiểm tra - đánh giá hay video phục vụ giảng dạy cũng như cách ghi hình buổi học để lưu minh chứng phục vụ công tác kiểm định về sau đều được trao đổi và cùng nhau thực hiện thành thạo.
Những bỡ ngỡ ban đầu khi tiếp cận phần mềm mới thì sau Semina đều đã được tháo gỡ, các giảng viên hào hứng thực hành và cùng nhau cam kết thực hiện 1 năm học mới thành công với Thầy và Trò toàn Trường.
Một số hình ảnh tại Seminar: