Tin tức hoạt động

Chi bộ Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ tham dự Hội thi “Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi”

  • Tin tức
  • Lượt xem: 352

Thực hiện Kế hoạch số 35/KH-ĐU ngày 10 tháng 8 của Đảng ủy Trường Đại học Tây Bắc, sáng ngày 09/10/2021, Đảng ủy Trường Đại học Tây Bắc tổ chức Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Đến dự có Đ/C Đoàn Đức Lân - Bí thư Đảng ủy, Đại diện các Chi ủy Chi bộ, Ban Giám khảo, Ban Thư ký cùng với 13 báo cáo viên. Phát biểu khai mạc hội thi, Đ/C Đoàn Đức Lân khẳng định Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng quyết định đường lối phát triển của đất nước trong những năm tới. Để Nghị quyết thực sự đi vào cuộc sống, công tác tuyên truyền miệng đã được các cấp ủy Đảng quan tâm, đội ngũ báo cáo viên được bồi dưỡng và mở rộng. Hội thi có tầm quan trọng và có ý nghĩa giúp nâng cao nhận thức về vị trí của công tác tuyên truyền miệng, bồi dưỡng khả năng thuyết trình của các báo cáo viên, giao lưu học hỏi kinh nghiệm, trau dồi kiến thức.
Các thí sinh tham dự hội thi trải qua 03 phần thi gồm: Xây dựng đề cương thuyết trình, Thuyết trình, Trả lời câu hỏi nghiệp vụ. Xoay quanh nội dung Nghị quyết đại hội XIII, các thí sinh đã lựa chọn những chuyên đề hay, tập trung vào những vấn đề nổi cộm, vấn đề mới và cấp bách để trình bày trước hội thi như: bảo vệ môi trường, định hướng đổi mới giáo dục, phát triển bền vững nông nghiệp (cây ăn quả) ở Sơn La,…
Đến dự với hội thi, đại diện cho các đảng viên trong Chi bộ Khoa KHTN-CN, Đ/C Bùi Thị Thanh Hải thuyết trình Chuyên đề: “Định hướng đổi mới giáo dục trong Nghị quyết đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII”. Trước tiên, báo cáo nêu bật những thành tựu mà giáo dục Việt Nam đã đạt được trong nhiệm kỳ đại hội XII, trong đó nhấn mạnh những bước tiến của giáo dục đại học, bên cạnh đó những hạn chế của tiến trình đổi mới nền Giáo dục Việt Nam cũng được nêu ra, trong đó có hạn chế về tuyên truyền trong giáo dục. Báo cáo nhấn mạnh điểm mới về giáo dục trong Nghị quyết đại hội XIII là “tạo đột phá trong đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, thu hút và trọng dụng nhân tài…”. Đại hội XIII đã đề cập đến 02 nhóm giải pháp lớn để phát triển giáo dục là: xây dựng hoàn thiện các thể chế chính sách phát triển giáo dục; tiếp tục hoàn thiện các khâu, các yếu tố của quá trình đào tạo theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế. Thực hiện theo định hướng Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Đảng ủy Trường Đại học Tây Bắc đã có những chỉ đạo, định hướng đổi mới giáo dục đào tạo của nhà trường như: Hoàn thành công tác kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục và được cấp chứng nhận ngày 24 tháng 05 năm 2021. Triển khai kế hoạch của Đảng ủy số 26 –KH/ĐU ngày 06 tháng 05 năm 2021; Chú trọng nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ giảng viên qua các hình thức: Phối hợp mở các lớp Văn bằng 2 Ngôn ngữ Anh; cử 144 cán bộ giảng viên tham gia chương trình tập huấn đổi mới phương pháp dạy học thuộc chương trình Aus4skills; tăng cường các hội thảo, tập huấn bồi dưỡng chuyên môn, ứng dụng công nghệ thông tin và từng bước chuyển đổi số trong trường học; hoàn thiện xây dựng Chuẩn đầu ra và Khung chương trình đào tạo. Báo cáo cũng nhấn mạnh những thành tựu mà Chi bộ - Khoa KHTN-CN đạt được trong năm vừa qua và kết quả đã đón nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp đảng, nhà trường.
Với sự hiểu biết tốt và chuẩn bị chu đáo cho phần thi, đồng chí Bùi Thị Thanh Hải đã có phần trình bày thuyết phục, thể hiện phong cách tự tin. Báo cáo của đồng chí đã đi từ những nội dung cốt lõi, vấn đề mới về đổi mới giáo dục đào tạo theo Nghị quyết Đại hội XIII, đến những nhiệm vụ giải pháp trọng tâm của Đảng ủy Trường Đại học Tây Bắc để thực hiện thắng lợi Nghị quyết, từ đó nêu lên những kết quả tốt đẹp mà Chi bộ Khoa KHTN-CN đã đạt được.
Dưới đây là một số hình ảnh diễn ra tại hội thi:

 

 

Ảnh 1: Ban Giám khảo chăm chú lắng nghe phần trình bày của thí sinh

Ảnh 2: Báo cáo viên Bùi Thị Thanh Hải

Ảnh 3: Đ/C Bùi Thị Thanh Hải thuyết trình Chuyên đề

Ảnh 4: Đại diện Chi ủy Chi bộ Khoa KHTN-CN tặng hoa chúc mừng

Ảnh 5: Ban Giám khảo trao giải cho các thí sinh