Tin tức hoạt động

Hội nghị cán bộ, viên chức năm học 2021-2022 và Chia tay giảng viên nghỉ hưu

  • Tin tức
  • Lượt xem: 427

Nhằm phát huy quyền làm chủ của cán bộ, viên chức trong Khoa; đánh giá kết quả thực hiện Kế hoạch năm học 2020 – 2021, trách nhiệm của người đứng đầu và những quy định dân chủ trong hoạt động của đơn vị và bàn các biện pháp thực hiện Kế hoạch năm học 2021 – 2022, kế hoạch chiến lược của đơn vị, vào hồi 8h00, ngày 03 tháng 10 năm 2021, Khoa Khoa học Tự nhiên - Công nghệ long trọng tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức năm học 2021-2022. Hội nghị là một chương trình thường niên quan trọng của Khoa để tập thể CBGV nhìn nhận và đánh giá các kết quả đã đạt được về mọi mặt trong năm học vừa qua, đồng thời cũng là dịp để các cán bộ, viên chức trong khoa được nói lên suy nghĩ, nguyện vọng, đóng góp ý kiến của bản thân hoặc đại diện cho Bộ môn tới Ban chủ nhiệm khoa, BCH Công đoàn từ đó đóng góp ý kiến cho nhà trường để hoàn chỉnh kế hoạch năm học 2021-2022, xây dựng nhà trường phát triển, vững mạnh.

Ảnh 1: Tập thể CBGV khoa KHTN-CN chụp ảnh lưu niệm Hội nghị

Hội nghị đã được nghe Đ/C Nguyễn Thanh Lâm, Chủ tịch công đoàn, trình bày báo cáo Tổng kết năm học 2020 – 2021; Kế hoạch năm học 2021 – 2022, kế hoạch chiến lược phát triển của Trường Đại học Tây Bắc. Báo cáo đã đánh giá đầy đủ, toàn diện những thành tích và tồn tại về các mặt, các hoạt động trong năm học 2020-2021 của nhà trường. Từ đó những phương hướng trong năm học tới được đưa ra phù hợp sát với tình hình thực tế. Tuy nhiên, hội nghị cũng đưa ra một số góp ý đối với bản kế hoạch chiến lược phát triển về công tác quản trị đại học, ý kiến cần đưa cụ thể quy trình chuyển đổi số trong thời gian sắp tới, các phương án tiết kiệm kinh phí hoạt động cần được quan tâm.

Ảnh 2: Đồng chí Hoàng Ngọc Anh trao giấy khen cho cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm học 2020 – 2021

Bên cạnh đó, Đ/C Hoàng Ngọc Anh - Trưởng khoa KHTN-CN thay mặt Đoàn Chủ tịch đã trình bày báo cáo Tổng kết năm học 2020 – 2021; Kế hoạch năm học 2021 – 2022 của khoa, báo cáo kiểm điểm thực hiện Nghị quyết Hội nghị CBVC năm học 2020-2021, các nội dung cơ bản liên quan đến những kết quả, thành tích của cá nhân, của tập thể CBGV đã đạt được nhất là về nghiên cứu khoa học, các hoạt động kết nối và phục vụ cộng đồng; bàn tới những thuận lợi và khó khăn của năm học 2021-2022; tình hình tuyển sinh; biến động số lượng giảng viên; những yêu cầu của người giảng viên trong tình hình mới. Hội nghị đã tiếp thu các ý kiến đóng góp, đề xuất về các mặt hoạt động của khoa. Trong tiến trình, hội nghị đã nhất trí 100% để bầu ra đoàn đại biểu dự Hội nghị CBVC cấp trường gồm 24 đồng chí.
Với truyền thống đoàn kết, năng động, luôn sáng tạo, nghiêm túc hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, chấp hành các quy định của ngành, của nhà trường, tập thể CBGV khoa KHTN-CN vững tin bước vào một năm học mới 2021-2022 với nhiều hứa hẹn và thành công mới.
Cùng ngày, tập thể CBGV khoa Khoa học Tự nhiên - Công nghệ đã xúc động tổ chức lễ chia tay 2 nhà giáo kỳ cựu trong khoa về nghỉ hưu theo chế độ, đó là cô Đoàn Thị Chuyên và thầy Trần Hữu La.

Ảnh 3: Lễ gặp mặt và chia tay giảng viên nghỉ hưu

Tại buổi gặp mặt chia tay, các đồng nghiệp và học trò đã được lắng nghe những tâm sự, dặn dò xuất phát từ đáy lòng của cô và thầy. Cảm giác sắp phải rời xa những gì thân thuộc trong mấy chục năm với biết bao kỷ niệm, những hôm miệt mài dạy học quên cả thời gian dành cho gia đình, những lần quay cuồng với giáo án, rồi đi đi về về giữa các tỉnh, các huyện, chịu bao vất vả để gieo hạt mầm tri thức tới bao lớp sinh viên....những cảm giác ấy như bùng lên theo từng lời tâm sự của cô Đoàn Thị Chuyên. Cô còn dặn dò các thế hệ giảng viên ở lại rằng dù giai đoạn này chúng ta có khó khăn, cũng là khó khăn chung của ngành sư phạm, nhưng có thế nào hãy giữ trong mình ngọn lửa nhiệt huyết với nghề, coi quãng đường này như là một thử thách nếu vượt qua nó, sẽ chứng minh được sự tận trung với nơi đã nuôi dưỡng chúng ta trên con đường sự nghiệp.

Ảnh 4: Thầy Hoàng Ngọc Anh đại diện tập thể CBGV khoa tặng hoa và quà chia tay thầy Trần Hữu La và cô Đoàn Thị Chuyên

Dù có sự chuẩn bị cho giây phút chia tay này nhưng thầy cô đều không tránh khỏi chênh vênh và bối rối, thoáng buồn trên gương mặt cũng khiến cho bầu không khí buổi lễ như chùng xuống. Thay mặt cho toàn thể CBGV, thầy Hoàng Ngọc Anh trân trọng ghi nhận những đóng góp của thầy Trần Hữu La và cô Đoàn Thị Chuyên cho sự nghiệp phát triển giáo dục của khoa và nhà trường, các thầy cô đã luôn phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao từ trong những năm khó khăn nhất đến tận hôm nay. Xin cảm ơn thầy và cô đã cống hiến hết mình để cho thế hệ đi sau noi theo và học tập, tập thể CBGV khoa KHTN-CN cũng mong rằng thầy và cô sẽ tiếp tục chia sẻ những công việc của Khoa cũng như là điểm đến vững chắc khi các thế hệ sau cần những lời khuyên và kinh nghiệm quý báu trong công tác.

Ảnh 5: CBGV Bộ môn Toán học chia tay thầy và cô

Ảnh 6: Nữ CBGV Bộ môn Toán học chia tay cô Đoàn Thị Chuyên