Tin tức hoạt động

Bộ môn Sinh học tham gia tập huấn "Xây dựng chương trình đào tạo đáp ứng tiêu chuẩn đánh giá chất lượng của Bộ Giáo dục và Đào tạo"

  • Tin tức
  • Lượt xem: 349

Căn cứ theo Kế hoạch số 1076/KH-ĐHTB ngày 30/09/2021 về tổ chức tập huấn "Xây dựng chương trình đào tạo đáp ứng tiêu chuẩn đánh giá chất lượng của Bộ Giáo dục và Đào tạo" do Trường Đại học Tây Bắc mời các chuyên gia của Trường Đại học Đà Nẵng trong 02 ngày 16-17/10/2021. Cùng với BTC và các giảng viên trong toàn trường, tập thể giảng viên Bộ môn Sinh học đã tham gia khóa tập huấn này.

Chương trình tập huấn thực hiện nhằm trang bị cho cán bộ, giảng viên những kiến thức, kỹ năng về xây dựng, rà soát chương trình đào tạo đáp ứng yêu cầu đảm bảo chất lượng theo Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo đối với trình độ của giáo dục Đại học của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, ban hành tại Thông tư số 04/2016/TT-BGDĐT ngày 14/03/2016.

Trước ngày diễn ra tập huấn, Bộ môn Sinh học đã phổ biến mục đích – yêu cầu của chương trình, nghiên cứu kỹ nội dung của Kế hoạch 1076 và chuẩn bị tâm thế sẵn sàng dồn toàn tâm, toàn lực trong 2 ngày tập huấn để làm việc thật hiệu quả.
Qua 2 ngày tập huấn, giảng viên Bộ môn đã nhận thức được đây thực sự là diễn đàn hữu ích để cán bộ, giảng viên có cơ hội trao đổi với chuyên gia và đồng nghiệp nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tự xây dựng và đánh giá chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn chất lượng hiện hành. Đẩy nhanh tiến trình tự đánh giá để đảm bảo chất lượng chương trình đào tạo một cách có hệ thống theo tiêu chuẩn chất lượng.
Một số hình ảnh của Bộ môn Sinh học tham gia tập huấn:

TS. Đinh Thanh Tâm – Hiệu Trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc tập huấn

Bộ môn Sinh học theo dõi chuyên đề do chuyên gia Đinh Thành Việt – Trưởng Ban Đảm bảo chất lượng giáo dục, Đại học Đà Nẵng hướng dẫn

Chuyên gia Đinh Thành Việt hướng dẫn cách viết chuẩn đầu ra chương trình đào tạo PLO và chuẩn đầu ra học phần CLO

Giáo viên cùng thảo luận

Chuyên gia hướng dẫn chia nhóm thực hành xây dựng, rà soát lại các PLO, PI (chỉ báo thực hiện) đối với 01 chương trình đào tạo của đơn vị

Các giáo viên Bộ môn thảo luận để thực hành xây dựng, rà soát lại các PLO, PI đối với 01 chương trình đào tạo của đơn vị

Hướng dẫn xây dựng ma trận liên kết giữa PLO/PIvới các học phần và CLO (ma trận chuẩn đầu ra)

Thực hành xây dựng/rà soát ma trận liên kết giữa PLO/PI với các học phần của Chương trình đào tạo