Tin tức hoạt động

Bộ môn Hóa học tổ chức Hội nghị học tốt năm học 2021-2022 và Tọa đàm chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

  • Tin tức
  • Lượt xem: 432

Việc phát triển năng lực, phẩm chất và khả năng tự học của mỗi sinh viên thích ứng với những biến chuyển của thời đại, nhất là trong đại dịch Covid 19 vẫn hành hoành là một nhiệm vụ quan trọng không chỉ của cá nhân sinh viên mà còn là mục tiêu đào tạo của nhà trường. Để góp phần chia sẻ kinh nghiệm tự học và nâng cao kết quả học tập cho các sinh viên chuyên ngành Hóa học, vào hồi 16 giờ ngày 18/11/2021 bộ môn Hóa học đã tổ chức Hội nghị học tốt kết hợp các hoạt động chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11. Tham dự hội nghị có khách mời TS. Hoàng Ngọc Anh – Bí thư Chi Bộ, Trưởng Khoa KHTN, với sự có mặt của đông đủ giảng viên, sinh viên trong bộ môn Hóa học.

 


Ảnh 1: Thầy Doãn Văn Kiệt phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc chương trình, Thầy Doãn Văn Kiệt – Trưởng bộ môn Hóa học đã chia sẻ tới cán bộ giảng viên của bộ môn và các em sinh viên về mục tiêu năm học 2021-2022 của bộ môn, các hoạt động chính nổi bật của năm học, tình hình giảng dạy và học tập trong giai đoạn sắp tới. Thầy nhấn mạnh những thành quả mà thầy và trò ngành Hóa học đã đạt được trong năm học vừa qua và những hạn chế cần khắc phục trong năm học này. Cũng trong hội nghị, TS.Lê Quốc Khánh đã trình bày tóm tắt số liệu những kết quả học tập, rèn luyện mà các tập thể lớp ngành Sư phạm Hóa học đạt được trong năm học 2020-2021, biểu dương những thành tích cao của tập thể và cá nhân đồng thời nêu ra những hạn chế, điểm yếu cần khắc phục của mỗi tập thể lớp.

Ảnh 2: Sinh viên Phùng Thị Tuyết tham luận về các phương pháp học tập online

Hội nghị đã được nghe 02 tham luận của các bạn sinh viên Phùng Thị Tuyết – Lớp K59 ĐHSP Hóa học và Chư Lo – Lớp K60 ĐHSP Hóa học, đây là những sinh viên đã đạt được nhiều thành tích cao trong học tập, là những sinh viên điển hình gương mẫu trong tự học, sáng tạo và rèn luyện tốt. Tham luận của các em đã đưa ra những phương pháp học tập phù hợp đúc kết trong quá trình học tập, rèn luyện, nghiên cứu của bản thân. Đáng chú ý, những trải nghiệm trong quá trình học online và biện pháp để học tập online có hiệu quả cũng được các bạn đưa ra. Đây là những chia sẻ bổ ích và thiết thực để giúp các bạn học cùng ngành có thể tham khảo và áp dụng để nâng cao khả năng tiếp thu bài giảng và tự học của mình.

Ảnh 3: TS.Hoàng Ngọc Anh phát biểu tại Hội nghị

Đại diện BCN Khoa KHTN-CN, TS. Hoàng Ngọc Anh đã có bài phát biểu ngắn gọn, lắng đọng nêu bật những thành tích của các thế hệ sinh viên trong khoa, truyền thống học tập tốt, luôn dẫn đầu các hoạt động phong trào của nhà trường. Bên cạnh việc nêu ra những khó khăn mà Nhà trường nói chung, bộ môn Hóa học nói riêng đang gặp phải, thầy cũng có những chia sẻ về lối sống, phong cách sống của các bạn sinh viên, nhất là những bạn Lưu học sinh Lào. Thầy động viên các bạn vượt qua giai đoạn tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay, luôn tuân thủ các quy định phòng dịch của Tỉnh, đồng thời chủ động trong mọi hình thức học tập nếu có chuyển biến.

Ảnh 4: Sinh viên Chư Lo phát biểu tham luận tại hội nghị

Ảnh 5: Đại diện sinh viên tặng hoa tri ân thầy cô

Tình cảm tri ân, lòng biết ơn sâu sắc của các khóa sinh viên chuyên ngành Hóa học tới các thầy cô được thể hiện bằng những bó hoa tươi thắm và những lời chúc tốt đẹp chúc các thầy cô luôn mạnh khỏe, công tác tốt, chúc Bộ môn Hóa học ngày càng phát triển.

Ảnh 6: Một tiết mục văn nghệ xúc động

Các hoạt động chào mừng ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam cũng diễn ra sôi nổi và đầy ý nghĩa. Các sinh viên được tham gia minigame về hóa học, cùng biểu diễn các tiết mục văn nghệ tôn vinh nghề giáo nổi bật là tiết mục đồng ca giảng viên và sinh viên bài hát “Bài ca người giáo viên nhân dân” đầy xúc động.

Ảnh 7: TS. Lê Quốc Khánh trao giải cho các sinh viên chiến thắng minigame

Hội nghị học tốt năm học 2021-2022 và tọa đàm chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Qua chương trình, hy vọng các em sinh viên ngành sư phạm Hóa học đã rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm có giá trị để có thể ngày càng đạt được nhiều thành tích cao hơn trong học tập và rèn luyện. Cùng với đó, các em sẽ thêm hiểu hơn về nghề giáo, về ý nghĩa của con đường phấn đấu trở thành một nhà giáo đích thực.