Tin tức hoạt động

Hội nghị học tốt và Tọa đàm kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2021 của Bộ Môn Vật lý

  • Tin tức
  • Lượt xem: 436

Năm học 2021 – 2022 diễn ra với nhiều khó khăn, thử thách của cả thầy và trò ngành Sư phạm Vật lý do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid - 19. Với tinh thần vượt khó, thầy và trò đã khắc phục khó khăn, nỗ lực vươn lên để quyết tâm hoàn thành mọi nhiệm vụ và chỉ tiêu đã đề ra. Trong không khí hân hoan đón chào Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, bộ môn Vật lý đã tổ chức thành công Hội nghị học tốt và buổi tọa đàm kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Đến tham dự cùng hội nghị có thầy Phạm Thế Song - Trưởng Bộ môn Vật lý cùng toàn thể các thầy cô trong bộ môn và các em sinh viên ngành Sư phạm Vật lý. Em Bun Thi Ti Chạ Lơn - sinh viên K60 ĐHSP Vật lý đã ôn lại lịch sử ra đời của Ngày Nhà giáo Việt Nam, truyền thống “tôn sự trọng đạo” của dân tộc Việt Nam và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao dạy dỗ của các thầy cô. Kết thúc bài tri ân, em Bun Thi Ti Chạ Lơn tiếp tục trình bày bản báo cáo tổng kết về các hoạt động học tập và rèn luyện nghiệp vụ sư phạm của sinh viên ngành Sư phạm Vật lý. Rào cản về ngôn ngữ các môn học chuyên nghành, kiến thức nền yếu, khó khăn khi học trực tuyến cộng với tâm lý nhớ nhà đã ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả học tập của các em. Kết thúc năm học 2020 – 2021, nghành Sư phạm Vật lý có 1 em sinh viên đạt học lực giỏi, 9 em sinh viên đạt học lực loại khá. Đại diện cho tập thể các thầy cô, thầy Phạm Thế Song thấu hiểu và cảm thông với những khó khăn của các em, động viên các em tiếp tục nỗ lực vượt khó vươn lên. Thầy đã nêu ra những nhiệm vụ sắp tới cần phải thực hiện và mục tiêu cần phải đạt được trong năm học, đồng thời giới thiệu một số phương pháp học tập hiệu quả.

Ở phần cuối Hội nghị, các thầy cô và sinh viên được chia ba nhóm và thảo luận về ba chủ đề: những khó khăn trong học tập và đời sống của các em Lưu học sinh Lào, phương pháp học tập trực tuyến, phương pháp rèn luyện nghiệp vụ sư phạm. Các chủ đề này đã tạo nên không khí sôi nổi và hứng thú cho hội nghị. Các em đã mô hình hóa nội dung thảo luận dưới dạng sơ đồ trên khổ giấy Ao và thuyết trình về nội dung đã chuẩn bị. Phần thảo luận đã chỉ ra nhiều tồn tại mà các em sinh viên cần phải khắc phục và các thầy cô cũng cần điều chỉnh phương pháp giảng dạy để phù hợp với tình hình thực tế.

Kết thúc buổi Hội nghị học tốt và tọa đàm, thầy Phạm Thế Song đã tuyên dương và trao phần thưởng cho em Tay Vẳn Xông - sinh viên K59 ĐHSP Vật lý do thành tích tốt của em trong quá trình học tập và rèn luyện. Hội nghị học tốt và tọa đàm kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 đã kết thúc trong không khí đầm ấm, đoàn kết và tinh thần quyết tâm cao của tập thể thầy và trò nghành sư phạm Vật lý.
Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi hội nghị học tốt và tọa đàm kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Tập thể thầy và trò của ngành Sư phạm Vật lý

Thầy Phạm Thế Song –Trưởng Bộ môn Vật lý phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Các em sinh viên làm việc nhóm theo chủ đề đã phân công

Các em sinh viên làm việc nhóm theo chủ đề đã phân công

Em Pạ Phặt Sỏn Phết Phu Vông thuyết trình về những khó khăn của LHS Lào trong đời sống và học tập

Em Bun Thi Ti Chạ Lơn thảo luận về phương pháp rèn luyện nghiệp vụ sư phạm