Tin tức hoạt động

Bộ môn Công nghệ thông tin tổ chức Hội nghị học tốt và Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

  • Tin tức
  • Lượt xem: 436

Để tạo không khí phấn khởi, thi đua học tập, giành nhiều thành tích tốt nhân dịp kỷ niệm 20 năm đào tạo đại học và chào mừng kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11, thực hiện Kế hoạch năm học 2021 - 2022 của khoa Khoa học Tự nhiên - Công nghệ và Kế hoạch hoạt động năm học của Bộ môn Công nghệ thông tin, vào hồi 19 giờ 45 phút ngày 19/11/2021, khối các lớp ngành ĐHSP Tin học đã tổ chức Hội nghị học tốt và Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 năm học 2021 - 2022.

Tham dự Hội nghị có: ThS. Phạm Quốc Thắng –Trưởng Bộ môn Công nghệ thông tin, cùng các Thầy giáo, Cô giáo là giảng viên bộ môn CNTT và toàn thể sinh viên của 4 lớp Đại học Sư phạm Tin học.

Hội nghị tổ chức lần này là dịp các Thầy giáo, Cô giáo giảng viên bộ môn ôn lại kỷ niệm, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác giảng dạy. Trong không khí ấm cúng của Hội nghị, các Thầy giáo, Cô giáo đã ôn lại truyền thống của Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 để các thế hệ sinh viên Việt Nam và các Lưu học sinh Lào hiểu được ý nghĩa của dịp lễ này.

Mở đầu chương trình, sinh viên các lớp đã gửi tới Hội nghị những tiết mục văn nghệ là ca khúc ca ngợi tình Việt - Lào anh em thắm tình đoàn kết; kết hợp các điệu múa truyền thống của nước CHDCND Lào vừa uyển chuyển mềm mại vừa có sự kết nối tập thể rất hài hoà.

Ảnh 1. Một số tiết mục văn nghệ của sinh viên

Thay mặt Bộ môn, ThS. Phạm Quốc Thắng đã đọc các quyết định khen thưởng và có Giấy khen trao tặng 04 sinh viên của khối ngành Đại học Sư phạm Tin học có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Đó là các sinh viên Dơ Ly Von Nạ Xay - lớp K59 ĐHSP Tin học, Nguyễn Hữu Đạt - lớp K60 ĐHSP Tin học, Khăm Văn Chít Tạ Pheng - lớp K61 ĐHSP Tin học và Lò Văn Nghi - lớp K62 ĐHSP Tin học.

Ảnh 2. Thầy giáo Phạm Quốc Thắng trao giấy khen cho sinh viên

Hội nghị sôi nổi hơn với phần thảo luận. Ban tổ chức đã đưa ra 2 chủ đề chính để các bạn sinh viên thảo luận: (1) Sinh viên cần chuẩn bị những kỹ năng gì trước khi đi thực tập; (2) Làm thế nào để học tập tốt, nhất là với hình thức học trực tuyến. Với các nội dung thảo luận này, các bạn sinh viên đã đưa ra nhiều giải pháp cũng như những khó khăn gặp phải trong quá trình đi kiến tập cũng như học tập trực tuyến. Các Thầy giáo, Cô giáo đã nhận xét, bổ sung, giải đáp những thắc mắc của các bạn sinh viên, giúp các em có thể tự tin hơn để chuẩn bị cho kỳ thực tập sắp tới cũng như chuẩn bị các phương pháp học tập hiệu quả khi phải học trực tuyến.

Ảnh 3. Trao đổi của giáo viên với các chủ đề mà sinh viên thảo luận

Hội nghị đã kết thúc thành công tốt đẹp, sinh viên các khối lớp thêm đoàn kết, mỗi sinh viên tự rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân để có định hướng đúng đắn giúp quá trình học tập và rèn luyện sắp tới của các em đạt nhiều thành tích xuất sắc hơn.

Ảnh 4. Sinh viên chúc mừng các Thầy, Cô nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11