Tin tức hoạt động

Đại hội Chi đoàn cán bộ giáo viên Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ, nhiệm kỳ 2021-2022

  • Tin tức
  • Lượt xem: 427

Thực hiện sự chỉ đạo của của BCH Đoàn Trường Đại học Tây Bắc về việc tổ chức Đại hội Chi đoàn. Được sự quan tâm, chỉ đạo của Chi ủy Chi Bộ, Ban Chủ nhiệm Khoa KHTN - CN, chiều ngày 08/12/2021 Chi đoàn giáo viên cán bộ Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ đã tổ chức Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2021-2022.

Đại hội Chi đoàn đã vinh dự được đón tiếp sự hiện diện của TS. Hoàng Ngọc Anh - Đảng ủy viên, Bí thư Chi Bộ, Trưởng khoa Khoa KHTN- CN, đến dự, chỉ đạo đại hội; cùng với sự có mặt đông đủ của các đoàn viên trong Chi đoàn.

Thay mặt Đoàn chủ tịch Đại hội, đồng chí Bùi Thị Thanh Hải thông qua báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên nhiệm kỳ 2020-2021 và mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên nhiệm kỳ 2021-2022. Chi đoàn có 3 Tiến sỹ; 18/24 đồng chí là Đảng viên Đảng Cộng Sản Việt Nam; là lực lượng nòng cốt thuận lợi cho việc phối hợp hoạt động với các tổ chức khác trong Khoa, trong Nhà trường.

Năm 2020 và những tháng đầu năm 2021 dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng to lớn đến mọi mặt của đất nước. Các hoạt động, phong trào của Đoàn Thanh niên cũng đều bị hạn chế về nguồn lực và quy mô, hình thức tổ chức. Tuy vậy, Chi đoàn giáo viên đã luôn cố gắng hết mình để khẳng định vai trò trong các hoạt động của Nhà trường.

Vượt qua những khó khăn, thử thách Chi đoàn giáo viên đã đạt được những thành tích đáng tự hào, cụ thể: có 03 đoàn viên hướng dẫn sinh viên 05 khoá luận tốt nghiệp; có 18 bài báo được đăng trên các tạp chí khoa học, kỉ yếu Hội nghị, Hội thảo Quốc gia trong và ngoài Trường; có 07 đồng chí làm đề tài cấp Cơ sở; 03 đồng chí làm đề tài cấp Tỉnh, cấp Bộ… Chi đoàn cũng là nòng cốt đắc lực cùng với liên chi chỉ đạo và cùng thực hiện các cuộc thi, các phong trào do Đoàn, Hội phát động.
Tuy nhiên, bên cạnh những thành thích đã đạt được, đồng chí cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế, bài học kinh nghiệm trong quá trình hoạt động của Chi đoàn năm học 2020-2021. Từ đó đề ra phương hướng hoạt động của Chi đoàn trong nhiệm kì mới 2021-2022 nhằm khắc phục những tồn tại để Chi đoàn ngày càng vững mạnh.

Cũng trong buổi Đại hội, Chi đoàn đã được lắng nghe những tham luận đầy tâm huyết về “Học tập - rèn luyện nghiệp vụ sư phạm và nghiên cứu khoa học” của đồng chí Vũ Thị Thanh Nhàn; bản tham luận về “Công tác Giáo dục tư tưởng đạo đức tác phong, củng cố tổ chức Đoàn, tham gia phát triển Đảng” của đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hà. Và đặc biệt là bản tham luận về “Công tác Văn hóa- Văn nghệ, Thể dục thể thao” của đồng chí Lê Khắc Phương Chi - Đoàn viên nhiều năm tham gia các giải bóng chuyền của Khoa và Nhà trường với nhiều thành tích nổi bật.

Đồng chí Vũ Thị Thanh Nhàn báo cáo tham luận tại Đại hội

Về dự với Đại hội, TS. Hoàng Ngọc Anh - Đảng ủy viên, Bí thư Chi Bộ, Trưởng khoa Khoa KHTN- CN đã phát biểu ý kiến chỉ đạo Đại hội. Ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của chi đoàn giáo viên về sự chuẩn bị cho Đại hội. Đây là một Chi đoàn trẻ, có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin tốt, có nhiều sáng tạo thích ứng tốt với tình hình thực tiễn. Minh chứng là trong thời gian qua, do tình hình dịch bệnh Covid-19, chúng ta áp dụng dạy và học trực tuyến, đa số đều đã thích nghi tốt và còn có nhiều thành tích cao như: Giảng viên Nguyễn Thị Thanh Hà được Microsoft trao tặng danh hiệu Chuyên gia Giáo dục Sáng tạo Toàn cầu - giải thưởng tôn vinh những giáo viên trên khắp thế giới có những có hoạt động sáng tạo trong việc ứng dụng các công cụ của Microsoft vào việc nâng cao hiệu quả dạy học, đồng thời chia sẻ, dẫn dắt và lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo tới các đồng nghiệp, mạng lưới chuyên môn của mình.

Bên cạnh đó, đồng chí cũng yêu cầu Chi đoàn giáo viên cần phải tiếp tục phát huy tốt tinh thần trách nhiệm trong công việc. Mỗi người giáo viên luôn luôn xác định mình có 3 nhiệm vụ trọng tâm đó là: giảng dạy; nghiên cứu khoa học và kết nối cộng đồng. Do vậy, những người trẻ cần xác định tâm huyết với nghề, biết sắp xếp thời gian một cách hợp lý để vừa vừa giảng dạy tốt, nghiên cứu khoa học hiệu quả và tham gia các hoạt động chung một cách tích cực sôi nổi. Chi đoàn tích cực tham mưu cho Chi bộ, Ban Chủ nhiệm Khoa; giới thiệu các Đoàn viên có đủ phẩm chất, năng lực, các đồng chí có tâm huyết, trình độ vào Ban Chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ mới.

TS. Hoàng Ngọc Anh định hướng hoạt động và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Sau thời gian nghiêm túc bầu cử, kiểm phiếu, được sự tin tưởng, nhất trí của các đồng chí trong chi đoàn giáo viên, Đại hội đã bầu ra được Ban chấp hành mới cho nhiệm kỳ mới 2021 – 2022 gồm 03 đồng chí tiếp tục gánh vác nhiệm vụ lãnh đạo công tác đoàn trong nhiệm kỳ 2021- 2022.

BCH Chi đoàn giáo viên cán bộ nhiệm kì 2021 - 2022

Chúc các đồng chí Ban chấp hành chi đoàn giáo viên nhiệm kì 2021-2022 sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học mới, góp phần đưa các hoạt động của Chi đoàn ngày càng phát triển hơn nữa.