Tin tức hoạt động

Bộ môn Hóa học tổ chức Hội thi nghiệp vụ sư phạm năm học 2021 – 2022

  • Tin tức
  • Lượt xem: 511

Thực hiện Kế hoạch năm học 2021 – 2022 của Khoa Khoa học tự nhiên – Công nghệ và Bộ môn Hóa học về việc triển khai công tác rèn luyện Nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên năm học 2021 – 2022, Bộ môn hóa học đã ban hành Kế hoạch ngày 5 tháng 01 năm 2022 về việc triển khai công tác rèn luyện Nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên ngành sư phạm Hóa học. Và để đánh giá lại kết quả việc triển khai Kế hoạch cũng như tạo không khí thi đua sôi nổi trong sinh viên của Bộ môn và nhằm chuẩn bị cho sinh viên năm thứ tư đi thực tập sư phạm, Bộ môn Hóa học đã tổ chức Cuộc thi Nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên năm học 2021 – 2022 vào sáng ngày 19 tháng 01 năm 2022 theo hình thức online. Tham dự cuộc thi có đồng chí Doãn Văn Kiệt – Trưởng Bộ môn Hóa học, đầy đủ các đồng chí giảng viên của Bộ môn và các sinh viên chuyên ngành sư phạm Hóa học.

 

Đồng chí Doãn Văn Kiệt – Trưởng Bộ môn phát biểu khai mạc cuộc thi

Phát biểu tại Cuộc thi, đồng chí Doãn Văn Kiệt – Trưởng Bộ môn Hóa học đã nhấn mạnh mục đích, ý nghĩa của Cuộc thi, đây là dịp để kiểm tra, đánh giá lại toàn bộ những năng lực học tập, kĩ năng sư phạm của sinh viên, kịp thời phát hiện và điều chỉnh những điểm hạn chế để sinh viên có sự chuẩn bị tốt nhất cho đợt thực tập sư phạm cuối khóa, đồng thời tạo sự cạnh tranh công bằng giúp sinh viên tự kiểm tra đánh giá được năng lực sư phạm, kết quả nhận thức của bản thân.

Theo Kế hoạch, Ban tổ chức đã triển khai nội dung thi soạn giáo án, thi hướng dẫn học sinh giải bài tập hóa học phổ thông và thi xử lý tình huống sư phạm:

- Thi soạn giáo án: Điểm tối đa: 40 điểm

+ Ban tổ chức yêu cầu mỗi sinh viên soạn 05 tiết giảng (có nội dung cụ thể)

+ Trước ngày thi 1 ngày, mỗi sinh viên nộp đầy đủ 05 bài soạn cho Ban giám khảo.

- Thi xử lí tình huống sư phạm: Điểm tối đa: 30 điểm

+ Mỗi sinh viên sẽ bốc thăm một tình huống do BTC chuẩn bị và đưa ra cách giải quyết trong thời gian 2 phút.

- Thi hướng dẫn học sinh giải bài tập hóa học phổ thông: Điểm tối đa: 30 điểm

+ Mỗi sinh viên sẽ bốc thăm một đề bài tập do BTC chuẩn bị và đưa ra cách hướng dẫn học sinh giải bài tập trong thời gian 3 phút.

Trên cơ sở 3 phần thi, Ban giám khảo đã chấm và cho điểm tổng hợp với mỗi sinh viên.

Trên cơ sở các tiêu chí đánh giá cụ thể, Ban giám khảo đã chấm điểm trung bình các giáo án, cộng với điểm các phần thi để xếp giải cho các sinh viên tham gia thi. Với sự chuẩn bị kĩ lưỡng và chu đáo, cùng với sự hướng dẫn, chỉ bảo tận tình của các đồng chí giảng viên, các sinh viên đã trình bày các nội dung thi của mình một cách sáng tạo và đảm bảo các yêu cầu của cuộc thi.

 

Ban giám khảo nhận xét, bổ sung cho sinh viên tham gia phần thi hướng dẫn học sinh giải bài tập hóa học phổ thông của sinh viên

Kết thúc Cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất cho sinh viên Phùng Thị Tuyết, 01 giải nhì cho sinh viên Đang Xàu Đông Da và 01 giải ba cho sinh viên Bun Mi Tông Va Dang.

 

Phần thi xử lý tình huống sư phạm của sinh viên Đơ Vang Sia Po Vang

Thông qua Cuộc thi đã giúp giáo viên và Bộ môn nắm bắt được tình hình học tập và năng lực của sinh viên để từ đó điều chỉnh việc giảng dạy nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo.

Một số hình ảnh của Hội thi

 

Các sinh viên tham gia phần thi xử lý tình huống sư phạm

 

Thầy Doãn Văn Kiệt - Trưởng Bộ môn Hóa học tổng kết, bế mạc Hội thi