Tin tức hoạt động

Hội thi nghiệp vụ sư phạm Bộ môn Toán năm học 2021 - 2022

  • Tin tức
  • Lượt xem: 314

Theo thông tư số 20/2018/TT – BGDĐT, giáo viên THPT được đánh giá thông qua 5 tiêu chuẩn: Phẩm chất nghề nghiệp; Năng lực chuyên môn, ngoại ngữ và ứng dụng CNTT; Năng lực nghiệp vụ sư phạm; Năng lực xây dựng môi trường giáo dục dân chủ và Năng lực xây dựng các mối quan hệ xã hội. Tất cả các tiêu chuẩn trên đều phải được hình thành, rèn luyện, bồi dưỡng và phát triển cho sinh viên sư phạm ngay tại các cơ sở đào tạo giáo viên và trong suốt thời gian khi ra công tác dạy học hoặc làm nghề nghiệp khác. Như vậy chất lượng quá trình đào tạo phụ thuộc không nhỏ vào kết quả của việc thực hành rèn luyện khả năng NVSP cho SV trong thời gian học tập. Nội dung rèn luyện NVSP rất phong phú, đa dạng và cần phải được cụ thể hóa trong từng môn học, từng hoạt động.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc rèn luyện NVSP, Khoa KHTN – CN nói chung và Bộ môn Toán nói riêng đã tiến hành nhiều biện pháp nhằm cải thiện nâng cao năng lực NVSP cho sinh viên. BCN khoa cũng luôn quan tâm, chỉ đạo sát sao để hoạt động rèn luyện NVSP cho sinh viên luôn được thực hiện thường xuyên và liên tục. Đảm bảo hoạt động này được tổ chức khoa học, bài bản và theo một chuẩn sư phạm nhất định. Đặc biệt hoạt động rèn luyện NVSP được thực hiện ngay cả với sinh viên năm thứ nhất mới bước chân vào giảng đường đại học.

Là hoạt động thường niên có trong kế hoạch của năm học, ngày 18/01/2022 Hội thi NVSP của Bộ môn Toán được diễn ra thành công. Chương trình có sự tham gia của TS. Vũ Quốc Khánh - Trưởng Bộ môn Toán, TS. Hoàng Thị Thanh - Phó trưởng Bộ Môn Toán, các thầy cô trong Bộ môn và đầy đủ các bạn sinh viên ngành ĐHSP Toán. Đây là sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp sinh viên thể hiện và trau dồi thêm khả năng của mình đồng thời cũng là dịp giảng viên nhìn nhận lại một phần quá trình đào tạo từ đó có những điều chỉnh phù hợp hơn. Cuộc thi NVSP năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID – 19 nên được tiến hành bằng hình thức online. Mặc dù hình thức thi mới mẻ này gây nhiều khó khăn cho các bạn sinh viên nhưng cũng cơ hội để các bạn sinh viên thể hiện khả năng hay sự thích ứng đặc biệt là về năng lực CNTT của mình.

Hội thi NVSP đã diễn ra thành công tốt đẹp, nhiều sinh viên đã thể hiện được sự tích cực cũng như năng lực NVSP của mình, nhiều bài giảng điện tử được chuẩn bị công phu và đẹp mắt. Bên cạnh đó, những mặt còn hạn chế về NVSP của sinh viên cũng được các thầy cô góp ý, điều chỉnh để mỗi sinh viên ngày càng hoàn thiện hơn trong hoàn động rèn nghề của mình. Và hơn hết, Hội thi NVSP giúp giảng viên và sinh viên thêm phần gắn kết, góp phần xây dựng một môi trường học tập thân thiện, tích cực và hiệu quả.

Một số hình ảnh tại Hội thi NVSP Bộ môn Toán năm học 2021 -2022: