Tin tức hoạt động

Bộ môn Công nghệ thông tin tổ chức Cuộc thi nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên Sư phạm Tin học năm học 2021 – 2022

  • Tin tức
  • Lượt xem: 346

Thực hiện Kế hoạch năm học 2021 – 2022 của Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ, Kế hoạch thi Nghiệp vụ sư phạm của bộ môn Công nghệ thông tin (CNTT) và với mục đích kiểm tra, đánh giá năng lực học tập, kĩ năng sư phạm của sinh viên, kịp thời phát hiện và điều chỉnh những điểm hạn chế để sinh viên có sự chuẩn bị tốt nhất cho các đợt thực tập sư phạm; Tạo một sân chơi lành mạnh, sự cạnh tranh công bằng giúp sinh viên tự kiểm tra đánh giá được năng lực sư phạm, kết quả nhận thức của bản thân; Thông qua kỳ thi giúp giáo viên và Bộ môn nắm bắt được tình hình học tập và năng lực của sinh viên để từ đó điều chỉnh việc giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng đào tạo.

Trong các ngày 12 và 19/01/2022 bộ môn CNTT đã tổ chức cuộc thi Nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên K59, K60, K61 và K62. Hoạt động này là đợt sinh hoạt chuyên môn dành cho sinh viên Sư phạm Tin học nhằm chia sẻ kinh nghiệm học tập, rèn luyện nghiệp vụ sư phạm, chuẩn bị tốt cho sinh viên cuối khóa đi thực tập tại trường phổ thông. Đồng thời, bồi dưỡng lòng yêu nghề, đạo đức nghề giáo cho sinh viên. Nội dung của cuộc thi là thi thiết kế và trình bày bài giảng, xử lý các tình huống sư phạm, trả lời các câu hỏi của giám khảo. Cuộc thi diễn ra hết sức nghiêm túc, các giám khảo làm việc công tâm, các thí sinh thể hiện tinh thần ham học hỏi, cầu thị và sáng tạo.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên cuộc thi được tổ chức theo hình thức kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến. Dưới đây là một số hình ảnh về quá trình rèn luyện nghiệp vụ và Hội thi Nghiệp vụ Sư phạm Tin học, năm học 2021 – 2022.