Tin tức hoạt động

Hội thi nghiệp vụ sư phạm bộ môn Sinh học năm học 2021 - 2022

  • Tin tức
  • Lượt xem: 406

Ngày 19/1/2022 vừa qua Bộ môn Sinh học Khoa Khoa học Tự nhiên - Công nghệ đã tổ chức thành công Hội thi Nghiệp vụ sư phạm năm học 2021-2022. Với sự tham gia của 4 đội thi đến từ sinh viên các khóa K59, K60, K61, K62. Để có được thành công này không thể thiếu được tinh thần và sự chuẩn bị của các Đội thi cũng như sự đánh giá công tâm, khách quan của Ban Giám khảo gồm các giảng viên thuộc Bộ môn Sinh học.

Phông chính thức Hội thi NVSP năm học 2021-2022

Hội thi Nghiệp vụ Sư phạm là hoạt động thường niên được lãnh đạo Nhà trường, Ban chủ nhiệm Khoa quan tâm chỉ đạo tổ chức, Bộ môn nghiêm túc thực hiện, được sinh viên nhiệt tình hưởng ứng và đã có hiệu quả tích cực nâng cao chất lượng dạy-học của thầy và trò, góp phần nâng cao hiệu quả đào tạo giáo viên chuyên ngành Sinh học của trường.
Hội thi đã trải qua hai vòng thi trực tuyến nhưng không kém phần gay cấn, đầy màu sắc và vô cùng thú vị: phần thi Chào hỏi và Dạy học trực tuyến. Các đội thi đã đem tài năng, sự sáng tạo, tinh thần đoàn kết, học hỏi đến sân khấu Nghiệp vụ sư phạm.

Thầy và trò Bộ môn Sinh học chuẩn bị cho Hội thi NVSP

Dưới đây là video giới thiệu của các đội thi:

Video giới thiệu của đội thi số 1: https://www.youtube.com/watch?v=ZpB8GDoumX4

Video giới thiệu của đội thi số 2: https://www.youtube.com/watch?v=3ReoTrW0m3Q

Video giới thiệu của đội thi số 3: https://www.youtube.com/watch?v=7DUScWRQ6Xk

Video giới thiệu của đội thi số 4: https://www.youtube.com/watch?v=o1XMxCZ6wTQ

Bên cạnh đó, hội thi là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong chương trình đào tạo giáo viên tương lai, giúp sinh viên rèn luyện ý thức nghề nghiệp, kỹ năng sư phạm và phẩm chất nhà giáo, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tạo cơ hội cho sinh viên thể hiện năng lực và nhận thức về nghề nghiệp.

Phần thi giảng online của Đội 1

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đây là lần đầu tiên các đội thi được “xáo trộn” từ các khóa học khác nhau: ghép các sinh viên của từng khóa K59, K60, K61, K62 và chia thành 4 Đội thi.. Các đội thi đã trải qua 3 phần thi: Chào hỏi - Giới thiệu đội thi qua video clip; Thiết kế giáo án; Thi giảng dạy online. Đây là dịp cho các thí sinh thể hiện hết sức những kỹ năng, kiến thức cũng như tinh thần đoàn kết, sáng tạo, là cơ hội để các thầy cô và các em sinh viên được giao lưu, học hỏi lẫn nhau; phát huy kết quả của Hội thi và nâng cao chất lượng công tác rèn luyện NVSP thường xuyên cho sinh viên.

Kết quả chung cuộc sau 3 phần thi, Đội 1 đạt 70.4 điểm, Đội 2 xuất sắc đạt số điểm cao nhất với 75 điểm, Đội 3 có 70.1 điểm, Đội số 4 đạt 71.92 điểm.

Kết quả chung cuộc cuộc thi NVSP năm học 2021-2022

Khép lại nội dung Hội thi, Thầy giáo - TS. Phạm Văn Nhã, Trưởng Bộ môn Sinh học đã chúc mừng toàn thể thầy và trò Bộ môn Sinh học đã nỗ lực, đoàn kết, tận tâm để có được một Hội thi NVSP thành công. Thầy không quên đánh giá cao sự đầu tư, sáng tạo, tự tin cũng như tác phong sư phạm, khả năng ứng dụng công nghệ thông tin. Đồng thời, TS. Phạm Văn Nhã cũng chỉ ra những hạn chế để giúp các sinh viên trau dồi thêm kỹ năng và nghiệp vụ sư phạm.
Hội thi NVSP đã diễn ra thành công tốt đẹp, đây là sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên, là nơi giao lưu rèn luyện kĩ năng nghiệp vụ sư phạm đầy thú vị. Không những thế, hội thi còn giúp cho các bạn sinh viên có thêm hiểu biết và hứng thú trong học tập cũng như việc rèn luyện nghiệp vụ sư phạm.