Tin tức hoạt động

Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ tổ chức thành công hoạt động Ngoại khóa NST 2022

  • Tin tức
  • Lượt xem: 670

Hoạt động ngoại khóa Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ là một trong những hoạt động thường niên của Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ tổ chức trong tháng 4 và đầu tháng 5 nhằm chào mừng ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước 30/4, ngày chiến thắng Điện Biên Phủ 07/5, tết Bun Pi May của CH DCND Lào đồng thời tạo cho sinh viên có một sân chơi bổ ích, từ đó giúp sinh viên tăng cường các kỹ năng mềm, cách thức tổ chức một hoạt động ngoại khóa; Giúp sinh viên phát triển khả năng nghiệp vụ sư phạm, chuyên môn; Tăng cường tính đoàn kết trong sinh viên, giảng viên.
Được sự nhất trí của Đảng ủy, BGH Nhà trường, vào 19h30 ngày 27/4/2022 Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ đã long trọng tổ chức ngoại khoá NST năm học 2021 – 2022. Đến dự với chương trình ngoại khóa, về phía Đảng ủy, BGH, Lãnh đạo Nhà trường có sự hiện diện của NGƯT. TS. Đinh Thanh Tâm – Phó Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Đỗ Hồng Đức – Trưởng phòng Đào tạo. Về phía Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ có TS. Hoàng Ngọc Anh – Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ củng toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên trong Khoa.

Phát biểu khai mạc chương trình, TS. Hoàng Ngọc Anh đã gửi lời cảm ơn tới các quý vị đại biểu khách quý đã đến chia sẻ, động viên và cổ vũ cho chương trình, đồng thời cảm ơn tới BTC, các quý thầy, cô giáo củng các bạn sinh viên trong Khoa đã nỗ lực cố gắng chuẩn bị, ôn luyện và hoàn thành các tiết mục để mang tới buổi ngoại khóa NST 2022 và tin tưởng buổi ngoại khoá sẽ thành công tốt đẹp.

Tham gia ngoại khóa có 3 đội thi đến từ các khoá K60, K61 và K62. Các đội sẽ trải qua 4 phần thi: Chào hỏi, Hiểu biết, Tài năng sinh viên và Hùng biện. Trong chương trình này, BTC sẽ trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba và 04 giải phụ cho các đội thi có thành tính tốt nhất trong mỗi phần thi.

Phần thi Chào hỏi của Đội thi K62

Mở đầu là phần thi Chào hỏi, các đội thi sẽ xây dựng hoạt cảnh sân khấu mở hoặc quay video clip trong vòng 5 phút để giới thiệu về ngành học, đội thi của mình. Điểm tối đa của phần thi này là 30 điểm. Mở đầu, đội thi K61 đã mang đến phần Chào hỏi video clip được xây dựng rất công phu. Tiếp đó là đội thi K60 với phần Chào hỏi được sâu khấu hóa rất sôi nổi và thú vị. Cuối cùng là đội thi K62 với phần thi Chào hỏi không kém phần hấp dẫn và thu hút.

Tiếp theo đó là phần thi Kiến thức. Tại phần thi này, mỗi đội thi sẽ trả lời một gói câu hỏi gồm 20 câu hỏi trong thời gian 2 phút. Mỗi câu trả lời đúng được 3 điểm. Phần thi diễn ra khá sôi động và kịch tính nhưng với sự chuẩn bị kỹ càng về tinh thần cũng như kiến thức, các đội thi đã tham gia hết mình với sự cạnh tranh cao.

Ở phần thi Tài năng sinh viên, các đội sẽ thể hiện tài năng của mình trong vòng 5 phút trình bày về sản phẩm thiết kế giáo án, thiết kế đồ dùng học tập, thiết kế thí nghiệm ảo cho giáo dục STEM… với số điểm tối đa là 60 điểm. Đội thi K61 đã mang đến mô hình tế bào phục vụ cho nội dung giảng dạy phần SGK Sinh học 10, với thiết kế đơn giản, dễ làm nhưng lại rất sinh động và trực quan chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình giảng dạy sinh học ở phổ thông. Đội thi K60 mang đến phần thi sản phẩm công cụ hỗ trợ thiết kế bài giảng e-learning rất thú vị và sẽ hỗ trợ rất nhiều cho các thầy, cô giáo để thiết kế bài giảng của mình. Đội thi K62 mang đến mô hình phổi người để phục vụ nội dung giảng dạy sinh học lớp 8 cũng như phục vụ các hoạt động ngoại khóa sinh học. Các sản phẩm và mô hình của các đội thi này đều rất thú vị và có tính ứng dụng thực tế cao.

Mô hình tế bào của đội thi K61

Mô hình lá phổi phục vụ nghiên cứu và giảng dạy của đội thi K62

Ở phần thi Hùng biện: Các đội thể hiện khả năng hùng biện của mình về các chủ đề đã lựa chọn… nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sống với thời gian tối đa là 5 phút và điểm tối đa là 25 điểm. Phần thi Hùng biện có sự tham gia của các đội thi: Đội thi K61 với chủ đề “Học trực tuyến và những khó khăn của sinh viên trong bối cảnh đại dịch Covid-19”; Đội thi K60 với chủ đề về bảo vệ môi trường; Đội thi K62 với chủ đề áp lực học tập của học sinh ngày nay – thực trạng và giải pháp. Các thành viên của 3 đội thi đã trình bày nội dung của các chủ đề rõ ràng, mạch lạc và cuốn hút được người nghe.

Với sự thể hiện rất ấn tượng ở cả ba phần thi: Chào hỏi, Kiến thức và Tài năng sinh viên, đội thi K62 đã xuất sắc dành được 3 giải phụ của cả 3 phàn thi này. Giải phụ của phần thi Hùng biện đã xứng đáng được trao cho đội thi K60 với màn thể hiện rất xuất sắc của mình.

Đại diện đội thi K61 và K62 nhận các giải phụ

Chung cuộc, giải Nhất đã thuộc về đội K62, với tổng điểm là 85 điểm, giải Nhì thuộc về đội K60 với tổng điểm là: 81,3 điểm và giải Ba đã thuộc về đội K61 với tổng điểm là 72,6 điểm.

NGƯT. TS. Đinh Thanh Tâm trao giải cho đội thi K62 đạt giải Nhất

TS. Đỗ Hồng Đức – Trưởng phòng Đào tạo trao phần thưởng cho đội đại giải Nhì

TS. Hoàng Ngọc Anh trao giải cho đội thi K61 đạt giải Ba

Buổi ngoại khóa NST 2022 đã diễn ra thành công, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với các quý vị đại biểu, cán bộ, giảng viên và sinh viên Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ Trường Đại học Tây Bắc.
Một số hình ảnh tại buổi ngoại khóa NST 2022:

Đại biểu, cán bộ, giảng viên và sinh viên Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ chụp ảnh lưu niệm

Các bạn sinh viên hào hứng tham gia phần thi dành cho khán giả