Tin tức hoạt động

Bộ môn Vật lí Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ với hoạt động phục vụ kết nối cộng đồng tại Trường THPT Yên Châu

  • Tin tức
  • Lượt xem: 452

Căn cứ Thỏa thuận hợp tác số 01/TT-SGDĐT-ĐHTB ngày 11/02/2020 giữa Sở Giáo dục-Đào tạo Sơn La và Trường Đại học Tây Bắc; Kế hoạch số 01/KH-SGDĐT-ĐHTB ngày 12/10/2020 về việc hợp tác đối với các nội dung giáo dục giữa Sở Giáo dục-Đào tạo Sơn La và Trường Đại học Tây Bắc giai đoạn 2020-2025. Trong tháng 5/2022, Bộ môn Vật lí, Khoa Khoa học Tự nhiên - Công nghệ đã tiến hành các hoạt động kết nối phục vụ cộng đồng tại Trường THPT Yên Châu theo Kế hoạch năm học 2021-2022 đã được Khoa Khoa học Tự nhiên - Công nghệ, Trường Đại học Tây Bắc phê duyệt.

Trao đổi với các đồng chí là giảng viên, giáo viên giảng dạy môn Vật lí của hai nhà trường, Thầy Phạm Minh Thế, Hiệu trưởng Trường THPT Yên Châu, đã giới thiệu về lịch sử hình thành, phát triển của Trường THPT Yên Châu, truyền thống giảng dạy và học tập của giáo viên và học sinh nhà trường. Thầy bày tỏ mong muốn phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Bộ môn Vật lí nói riêng, Trường Đại học Tây Bắc nói chung để cùng nhau nâng cao trình độ chuyên môn-nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên, giảng viên.

Thầy phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn Trần Văn Thể có những tâm sự rất tâm huyết về công tác chuyên môn hiện nay của nhà trường, trông đợi hoạt động kết nối phục vụ cộng đồng của Bộ môn Vật lí tại nhà trường sẽ khích lệ tinh thần ham học, say mê nghiên cứu của các em học sinh.

Thay mặt Bộ môn Vật lí, Thầy Phạm Thế Song, Trưởng Bộ môn Vật lí Trường Đại học Tây Bắc, đã giới thiệu nhiều thông tin cập nhật về quá trình hình thành, phát triển, những thành tựu nổi bật trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học, kết nối phục vụ cộng đồng của Trường Đại học Tây Bắc, Khoa Khoa học Tự nhiên - Công nghệ và Bộ môn Vật lí.

Các thầy cô giảng dạy môn Vật lí của hai nhà trường đã tiến hành trao đổi, thảo luận về chuyên môn, tập trung vào các nội dung: Đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất năng lực người học, Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và Tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh. Hai bộ môn đã thống nhất sẽ phối hợp xây dựng Kế hoạch bài giảng có áp dụng các phương pháp dạy học hiện đại và Kế hoạch tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh.
Cũng trong khuôn khổ của chương trình, các em học sinh Trường THPT Yên Châu đã nỗ lực phấn đấu học tốt, rèn luyện tốt, đặc biệt là học tốt môn Vật lí là Vũ Thị Thu (lớp 11A), Nguyễn Thị Thùy Dung (lớp 10A), Vì Hoàng Bảo (lớp 12A), Lừ Thị Minh (lớp 11C), Quàng Thị Hương Ly (lớp 11B6) đã được nhận học bổng khuyến khích học tập trị giá 1.500.000đ do Khoa Khoa học Tự nhiên & CN và Bộ môn Vật lí trao tặng.