Tin tức hoạt động

Lễ tổng kết khóa học Lớp K59 ĐHSP Hóa học, niên khóa 2018-2022

  • Tin tức
  • Lượt xem: 379

Ngày 24/05/2022, Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ và bộ môn Hoá học đã tổ chức Lễ tổng kết cuối khóa của sinh viên K59 Đại học ngành Sư phạm Hoá học, niên khóa 2018 – 2022.
Tới dự Lễ tổng kết có TS. Lò Thị Mai Thu - Phó Bí thư chi bộ, Phó Trưởng Khoa KHTN – CN; ThS. Doãn Văn Kiệt – Trưởng Bộ môn Hoá học; ThS. Vũ Thị Hải Ninh – Bí thư liên chi Đoàn khoa KHTN – CN; cùng các thầy, cô thuộc tổ Bộ môn Hoá học; các bạn sinh viên đại diện cho K60, K61 ĐHSP Hoá học và toàn thể sinh viên K59 ĐHSP Hoá học.

Mở đầu buổi lễ, tập thể lớp đã gửi tới các thầy cô giáo những tiết mục văn nghệ ấm áp ca ngợi tình hữu nghị Việt – Lào.

Văn nghệ của bạn Bun Mi Tông Va Dang LHS Lào

Văn nghệ của bạn Đơ Vang Sia Po vang LHS Lào

Sinh viên Phùng Thị Tuyết – Lớp trưởng đã đại diện trình bày báo cáo tổng kết khóa học. Mặc dù khóa học có nhiều biến động:
- Từ kì 2 của năm học 2019 – 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19 nên các thầy cô ở Trường Đại học Tây Bắc nói riêng và các Trường trên toàn quốc nói chung đã tiến hành mở các lớp học trực tuyến (Google classroom, LMS, Google Meet..) nhưng có một số bạn không tham gia được lớp học do vấn đề mạng Internet, thiết bị phục vụ học tập như máy tính – điện thoại chưa cập nhật mới được. Vì vậy nhiều kiến thức các bạn còn chưa nắm kịp với các bạn khác.
- Năm học 2021 – 2022, sinh viên năm cuối đi thực tập cuối khóa tại trường phổ thông. Tiếp tục bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19 nên việc đi thực tập có tuần bị gián đoạn, học sinh phổ thông học online nên việc thực tập trực tiếp tại phổ thông cũng gián đoạn theo.
- Đa số thành viên trong lớp đều là LHS Lào nên việc học tập các học phần chuyên ngành cũng gặp nhiều khó khăn.
Tuy nhiên, được sự quan tâm và tạo điều kiện giúp đỡ trong học tập và các hoạt động của BCN Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ; các thầy cô giáo bộ môn; Cố vấn học tập; đặc biệt các sinh viên liên thông đã có kinh nghiệm trong thực tiễn giảng dạy nên tập thể K59 ĐHSP Hoá đã có 4 năm học tập và gắn bó với nhau. Trong 4 năm qua, các bạn luôn đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập và cuộc sống.
Khóa đào tạo của lớp đã kết thúc tốt đẹp. Kết quả học tập tổng kết trung bình chung tích lũy học tập cả 9/9 sinh viên đạt đủ điều kiện tốt nghiệp.

Sinh viên Phùng Thị Tuyết đọc báo cáo tổng kết khóa học

 

Thay mặt toàn thể sinh viên của lớp, sinh viên Đang Xàu Đong Da đã có bài tri ân thể hiện lòng biết ơn sâu sắc tới Nhà trường, tới thầy cô đã luôn quan tâm, động viên và giúp đỡ các em trong suốt khóa học; đặc biệt là giai đoạn Covid, để các sinh viên yên tâm học tập, không hoang mang khi dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Tại buổi lễ, thay mặt toàn thể các thầy cô trong khoa KHTN - CN, TS. Lò Thị Mai Thu có đôi lời tâm sự dặn dò sinh viên trước khi ra trường. Cô nhấn mạnh: “Đối với các sinh viên tốt nghiệp, ngày hôm nay đánh dấu mốc son quan trọng trong cuộc đời của các em, các em bước sang một trang mới với việc sống tiếp một cuộc đời tự lập nhưng không phải là thời điểm kết thúc việc học. Các bạn sẽ phấn đấu không ngừng trong công việc; hãy luôn học hỏi và trau dồi phẩm hạnh; hãy tự tin và trung thực, năng động và sáng tạo; sự thành công sẽ đến một cách tự nhiên và thành công của các bạn chính là sự tri ân lớn nhất đối với các thầy cô”.

TS. Lò Thị Mai Thu dặn dò sinh viên

Thay mặt Bộ môn Hoá học, ThS. Doãn Văn Kiệt – Trưởng Bộ môn cũng gửi lời cảm ơn đến toàn thể các đồng chí trong ban lãnh đạo Nhà trường, các phòng ban chức năng, đặc biệt là các thầy cô trong Khoa cùng với Bộ môn/ trung tâm Thực hành – Thí nghiệm đã hết sức quan tâm chăm lo cả chế độ chính sách cũng như hỗ trợ người học.

Đồng thời, cũng biểu dương tinh thần khắc phục khó khăn do dịch bệnh Covid kéo dài nhưng tất cả sinh viên đã nỗ lực học tập và rèn luyện, nỗ lực phối hợp cùng các thầy các cô, để việc đào tạo đạt được mục tiêu của chương trình đào tạo và tập thể lớp đã hoàn thành sớm khóa học trước gần 2 tháng. Các em về nước sẽ là cầu nối, giúp bạn bè, người thân hiểu hơn về trường Đại học Tây Bắc; giúp kết nối mọi người sang học tập tại Trường; bản thân các em khi có nhu cầu học lên bậc học cao hơn thì tiếp tục quay lại Trường để học tập và nghiên cứu.

ThS. Doãn Văn Kiệt dặn dò sinh viên

Cuối cùng, thay mặt Nhà trường, Thầy gửi lời chúc toàn thể sinh viên ra trường sẽ phát huy được những điểm mạnh của Trường; vận dụng kiến thức, kỹ năng Nhà trường đã truyền đạt để đạt được thành công cho tương lai.

Thầy cô chụp ảnh lưu niệm cùng cả lớp.