Tin tức hoạt động

Bộ môn Vật lí tổ chức hội thi nghiệp vụ sư phạm năm học 2022 – 2023

  • Tin tức
  • Lượt xem: 425

Thực hiện kế hoạch năm học 2022 – 2023 của Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ và bộ môn Vật Lí về việc tổ chức hoạt động rèn luyện nghiệp vụ sư phạm thường xuyên cho sinh viên, ngay từ đầu năm học, bộ môn đã lập kế hoạch và triển khai các hoạt động rèn luyện nghiệp vụ sư phạm. Nhằm đánh giá kết quả của việc triển khai kế hoạch cũng như đánh giá kĩ năng nghiệp vụ sư phạm của sinh viên, kịp thời phát hiện và khắc phục những hạn chế, để sinh viên có sự chuẩn bị tốt cho các đợt thực tập sư phạm, thời gian bắt đầu từ 2 giờ ngày 24 tháng 02 năm 2023, tại phòng A303, Bộ môn Vật lí đã tổ chức hội thi nghiệp vụ sư phạm năm học 2022 – 2023 cho sinh viên ngành sư phạm Vật lí, hội thi có sự tham gia của ThS. Nguyễn Thanh Lâm – Phó trưởng bộ môn Vật lí và các thành viên trong bộ môn Vật lí và cùng toàn thể sinh viên ngành sư phạm Vật lí.

Phát biểu khai mạc, ThS. Nguyễn Thanh Lâm, nhấn mạnh mục đích ý nghĩa của hội thi, đồng thời lưu ý những thay đổi chương trình giáo dục phổ thông mới, yêu cầu sinh viên tiếp cận và cập nhật để đáp ứng được yêu cầu của thực tiễn.
Theo kế hoạch, nội dung thi gồm: thi soạn giáo án và thi giảng, sau mỗi phần thi các giám khảo sẽ đưa ra câu hỏi, trao đổi và góp ý để sinh viên rút kinh nghiệm, tiếp tục rèn luyện nâng cao nghiệp vụ trong thời gian tiếp theo.

Sau quá trình luyện tập chăm chỉ dưới sự chỉ dẫn nhiệt tình và nghiêm túc của các giảng viên trong bộ môn, sinh viên đã tiếp thu được việc vận dụng lí luận dạy học vật lí vào soạn giảng bài trên lớp, bước đầu khẳng định việc rèn luyện nghiệp vụ sư phạm có hiệu quả mà khoa và bộ môn đã triển khai.

Hội thi nghiệp vụ thực sự là sân chơi bổ ích, không chỉ bổ ích trong việc rèn nghề mà còn bồi dưỡng tình yêu nghề nghiệp, giúp sinh viên tự hoàn thiện bản thân, đồng thời cũng là cơ hội để giảng viên trong bộ môn đánh giá toàn diện hơn về công tác giảng dạy và rèn nghề cho sinh viên, để từ đó giúp nâng cao chất lượng giáo dục.

Dưới đây là một số hình ảnh của cuộc thi nghiệp vụ sư phạm của bộ môn Vật lí: