Tin tức hoạt động

Đoàn sinh viên thực tập ngành CNTT Trường Đại học Tây Bắc làm việc với tập đoàn Viettel – đối tác tin cậy và bền vững trong công tác thực tập, rèn nghề

  • Tin tức
  • Lượt xem: 549

Sáng ngày 21/02/2023 thực hiện kế hoạch số 41/KH-ĐHTB ngày 13/01/2023 của Trường Đại học Tây Bắc về thực tập nghề nghiệp và kết nối cộng đồng cho sinh viên K60 ĐH CNTT năm học 2022-2023, giảng viên bộ môn CNTT Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ đã đưa nhóm sinh viên thực tập tại Viettel Sơn La đến gặp gỡ và ra mắt.

Đại diện cho Ban lãnh đạo Viettel có ông Hoàng Anh Tuấn – Phó Giám đốc Viettel Sơn La, bà Lò Thị Dung – Nhân viên tổ chức lao động Viettel Sơn La. Về phía Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ có ThS. Nguyễn Thị Thanh Hà - giảng viên bộ môn CNTT và nhóm sinh viên của K60 ĐH CNTT.

Ngày 1 tháng 6 năm 1989, Tổng Công ty Điện tử thiết bị thông tin - tiền thân của Tập đoàn Viễn thông quân đội - Viettel ngày nay ra đời. Trong những năm đầu thành lập, cùng với nhiệm vụ góp phần bảo đảm vững chắc thông tin liên lạc cho quốc phòng, an ninh, Viettel đã từng bước xây dựng nền móng, tạo tiền để điều kiện để hướng tới kinh doanh các dịch vụ viễn thông công nghệ tiên tiến.

Sau một thời gian miệt mài lao động, lắp đặt, chạy thử, có lúc tưởng chừng thất bại, nhưng với ý chí, nghị lực kiên cường và niềm say mê khát vọng của tư tưởng dám nghĩ dám làm, sự sáng tạo và tinh thần vượt mọi khó khăn gian khổ của những người lính mang phẩm chất Bộ đã Cụ Hồ, ngày 15 tháng 10 năm 2000, cuộc gọi thoại Volp đầu tiên đã chính thức kết nối giữa Thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh - với mã 178. Và ngày 15 tháng 10 hàng năm trở thành Ngày truyền thống của Công ty Viễn thông Viettel ngày nay.

Trong nhiều năm qua Viettel Sơn La và Trường Đại học Tây Bắc đã có nhiều mối quan hệ, hợp tác tốt đẹp. Trường Đại học Tây Bắc cũng là nơi tạo nguồn lực có chất lượng cao cho Viettel Sơn La.

Trong không khí vui mừng của buổi gặp gỡ, đại diện cho Viettel Sơn La, Đ/c Hoàng Anh Tuấn phát biểu ý kiến, đơn vị luôn sẵn sàng đồng hành cùng Trường Đại học Tây Bắc trong các công tác thực tập, rèn nghề cho sinh viên của nhà trường.

Ngoài ra đơn vị cũng tiếp tục gắp kết với nhà trường, với khoa trong công tác kết nối cộng đồng, để phục vụ mục tiêu đôi bên cùng phát triển.

ThS. Nguyễn Thị Thanh Hà gửi lời cảm ơn tới Viettel Sơn La đã luôn đồng hành và hợp tác với nhà trường trong nhiều mặt, mong rằng trong thời gian tới mối quan hệ này tiếp tục được mở rộng và phát triển trong nhiều lĩnh vực khác. Cô cũng căn dặn, động viên, nhắc nhở các bạn sinh viên khi đi thực tập nghề nghiệp tại Viettel Sơn La cần tuân thủ tốt các quy định của cơ quan, luôn khiêm tốn, thật thà, chăm chỉ, có trách nhiệm với công việc được giao, thực hiện tốt kế hoạch thực tập đã đề ra. Ngoài ra các em cũng cần tự tin, cố gắng phát huy năng lực của bản thân, chủ động trong công việc để hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Cuộc gặp gỡ giữa Khoa Khoa học Tự nhiên - Công nghệ và Viettel Sơn La diễn ra trong không khí vui vẻ, thân thiện và nghiêm túc. Hy vọng trong tương lai hai đơn vị sẽ có nhiều cơ hội tốt trong giao lưu và hợp tác hơn nữa.