Tin tức hoạt động

PGS.TS. Đoàn Trung Cường – Phó Viện trưởng Viện Toán học Việt Nam nói chuyện với sinh viên Sư phạm Toán Trường Đại học Tây Bắc

  • Tin tức
  • Lượt xem: 892

Chiều ngày 19/4/2023 tại Hội trường A2, Trường Đại học Tây Bắc, PGS.TS. Đoàn Trung Cường - Phó Viện trưởng Viện Toán học Việt Nam đã có buổi gặp mặt, nói chuyện với sinh viên Sư phạm Toán, Trường Đại học Tây Bắc.

Ảnh 1. PGS.TS Đoàn Trung Cường tại buổi nói chuyện với sinh viên

Tại buổi nói chuyện, PGS.TS. Đoàn Trung Cường đã có những chia sẻ với cán bộ, giảng viên và sinh viên Sư phạm Toán về “Những khối đa diện đều’’, đây là một chủ để rất thú vị của Toán học. Qua đó, các em sinh viên biết được Toán học là một trong những môn khoa học có từ rất lâu của loài người. Hiện nay, Toán học phát triển mạnh mẽ và có nhiều ứng dụng sâu sắc. Toán học không chỉ áp dụng trong thiên văn, vật lý, cơ học mà còn liên quan đến hoá học, sinh học, y học và nhiều ngành khoa học xã hội khác.

Bên cạnh việc nhấn mạnh vai trò cơ bản của Toán học trong khoa học và sự phát triển của xã hội, thầy Cường cũng nhắc đến tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc dạy và học toán. Đồng thời, Thầy động viên, khuyến khích sinh viên tìm hiểu thêm về các ngôn ngữ lập trình, các phần mềm toán học và coi đây là xu thế phát triển của Toán học.

Ảnh 2. Sinh viên hào hứng phát biểu, giao lưu với PGS.TS Đoàn Trung Cường

Cũng trong buổi nói chuyện, PGS.TS Đoàn Trung Cường dành thời gian để trao đổi, giải đáp một số thắc mắc của sinh viên về Toán học nói chung, về hoạt động của Viện Toán học Việt Nam và các hoạt động thiết thực khác gắn với sinh viên… Buổi trò chuyện diễn ra trong không khí thân thiện, cởi mở và gần gũi. Với vốn kiến thức sâu rộng cùng kỹ năng diễn thuyết ấn tượng, PGS.TS. Đoàn Trung Cường đã tạo nên một buổi nói chuyện hết sức bổ ích, giúp sinh viên Sư phạm Toán, Trường Đại học Tây Bắc thêm hiểu biết, đam mê hơn với Toán học và với ngành nghề đã chọn.

Ảnh 3,4. Thầy trò Bộ môn Toán chụp ảnh lưu niệm với PGS.TS. Đoàn Trung Cường