Tin tức hoạt động

Hoạt động ngoại khóa NST 2023 của Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ

  • Tin tức
  • Lượt xem: 506

Thực hiện Kế hoạch năm học 2022 – 2023, được sự nhất trí của Đảng Ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, tối ngày 25 tháng 4 năm 2023, Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ đã long trọng tổ chức Chương trình Ngoại khóa NST năm 2023. Đây là một trong những hoạt động thường niên của Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ nhằm chào mừng ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước 30/4, ngày chiến thắng Điện Biên Phủ 07/5, tết Bun Pi May của CH DCND Lào đồng thời tạo cho sinh viên có một sân chơi bổ ích, từ đó giúp sinh viên tăng cường các kỹ năng mềm, cách thức tổ chức một hoạt động ngoại khóa; Giúp sinh viên phát triển khả năng nghiệp vụ sư phạm, chuyên môn; Tăng cường tính đoàn kết trong sinh viên, giảng viên.

Ảnh 1. Phông Chươnng trình Ngoại khóa NST 2023

Đến dự và động viên các đội thi trong Chương trình về phía Ban lãnh đạo Trường có TS. Đỗ Hồng Đức – Trưởng phòng Đào tạo, TS. Nguyễn Bá Điệp – Phó Trưởng phòng Công tác Chính trị và Quản lý người học, về phía BCH Đoàn Trường và Hội Sinh viên có đ/c Kiều Tiến Lương – Bí thư Đoàn Trường, về phía Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ có TS. Hoàng Ngọc Anh – Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa, cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên trong Khoa.

Phát biểu khai mạc chương trình, TS. Hoàng Ngọc Anh đã gửi lời cảm ơn tới các quý vị đại biểu khách quý đã đến chia sẻ, động viên và cổ vũ cho chương trình, đồng thời cảm ơn tới BTC, các quý thầy, cô giáo củng các bạn sinh viên trong Khoa đã nỗ lực cố gắng chuẩn bị, ôn luyện và hoàn thành các tiết mục để mang tới buổi ngoại khóa NST 2023 và tin tưởng buổi ngoại khoá sẽ thành công tốt đẹp.

Tham gia Chương trình ngoại khóa có 03 đội thi lần lượt đến từ các khối sihnh viên: K61, K62 và K63. Các đội thi sẽ tham gia 04 phần thi: Giới thiệu, Kiến thức, Tài năng sinh viên và Hùng biện. Trong chương trình này, BTC sẽ trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba và 03 giải phụ cho các đội thi có thành tính tốt nhất trong mỗi phần thi.

Phần thi Giới thiệu về đội thi đã được các đội thi chuẩn bị công phu, hấp dẫn qua hình thức video và sân khấu hóa. Dưới đây là một số hình ảnh của các đội thi tham gia phần thi giới thiệu:

Ảnh 2. Phần thi giới thiệu đội thi của đội thi K62

Ở phần thi Kiến thức, các đội thi đã thể hiện sự hiểu biết của mình ở lĩnh vực khoa học tự nhiên – công nghệ. Mỗi đội đã hoàn thành phần thi của mình trong vòng 2 phút quy định với đa số các câu hỏi đều không làm khó được các đội thi.

Trong phần thi Tài năng sinh viên, đội thi K61 đã giới thiệu dụng cụ hologram được chính các bạn trong đội thi thiết kế. Dụng cụ này rất hữu ích để trình chiếu các mô hình không gian 3D phục vụ công tác dạy học. Đội thi K62 cũng thiết kế một sản phẩm tương tự để chiếu các hình ảnh 3D trong một dụng cụ có dạng hình kim tự tháp. Đội thi K63 mang đến chương trình với bản thiết kế giáo án STEM liên môn với chủ đề Thiết kế thùng ủ rác hữu cơ gia đình.

Ảnh 3. Đội thi K63 trình bày ý tưởng trong phần thi Tài năng sinh viên

Tham gia phần thi Hùng biện, các đội thi đã thể hiện khả năng hùng biện của mình về các chủ đề khác nhau. Đội thi K61 tham gia phần thi này với chù đề: Thấu hiểu bản thân – định vị cuộc đời; Đội thi K62 tham gia phần thi với chủ đề: Thực trạng và tác hại của việc sử dụng thuốc lá điện tử; Đội thi K63 tham gia phần thi với chủ đề: hiểu mình – hiểu nghề hướng nghiệp với học sinh THPT.

Với sự thể hiện xuất sắc của mình, đội thi K62 đã đạt giải nhất của cuộc thi, đứng thứ 2 là đội thi K63 và đứng thứ 3 là đội thi K61.

Buổi ngoại khóa NST 2023 đã diễn ra thành công, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với các quý vị đại biểu, cán bộ, giảng viên và sinh viên Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ Trường Đại học Tây Bắc.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi ngoại khóa NST 2022:

Ảnh 4. Các bạn sinh viên hào hứng tham gia phần thi dành cho khán giả

Ảnh 5. TS. Hoàng Ngọc Anh và TS. Lò Thị Mai Thu trao giải phụ cho 3 đội thi tham gia Ngoại khóa

Ảnh 6. TS. Đỗ Hồng Đức – Trưởng phòng Đào tạo, trao giải Nhất cho đội thi K62

Ảnh 7. TS. Nguyễn Bá Điệp - TS. Nguyễn Bá Điệp – Phó Trưởng phòng Công tác Chính trị và Quản lý người học trao giải Nhì cho đội thi K63

Ảnh 8. ThS. Kiều Tiến Lương trao giải Ba cho đội thi K61

Ảnh 9. Các đội thi chụp ảnh lưu niệm