Quá trình đào tạo & Công tác chuyên môn
Quá trình đào tạo
Trường Đại học Sư phạm, Đại học Thái Nguyên
Năm tốt nghiệp: 2002Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Sư phạm Vật lí
Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Năm cấp bằng: 2011Hoàn thành chương trình Thạc sĩ chuyên ngành LL&PP DHBM Vật lý.
Công tác chuyên môn
Trường Đại học Tây Bắc
2019 đến nayPhó Trưởng Bộ môn Vật lí, Khoa Khoa học Tự nhiên - Công nghệ
Trường Đại học Tây Bắc
2012 - 2018Trưởng Bộ môn Vật lí, Khoa Toán - Lý - Tin
Trường Đại học Tây Bắc
2006 - 2012Giảng viên Khoa Toán - Lý - Tin
Trường Đại học Tây Bắc
2002 - 2006Giảng viên Khoa Toán
Các hướng nghiên cứu chính
- Nghiên cứu và giảng dạy Lí luận dạy học bộ môn Vật lí.
- Nghiên cứu xây dựng thiết bị dạy học vật lí ở trường phổ thông.
- Nghiên cứu xây dựng các nội dung bồi dưỡng năng lực dạy học vật lí cho giáo viên phổ thông.
Các đề tài NCKH đã và đang tham gia
TT |
Tên đề tài/dự án nghiên cứu |
Năm bắt đầu/ |
Đề tài/dự án cấp |
Trách nhiệm tham gia |
Xếp loại |
1 |
Thiết kế nội dung và tổ chức thực hiện chương trình ngoại khóa Vật lí cho một số trường THPT trên địa bàn tỉnh Sơn La. |
2013-2014 |
Đề tài cấp cơ sở |
Chủ nhiệm |
Tốt |
2 |
Nghiên cứu tổ chức hoạt động ngoại khóa về phần “Dòng điện không đổi” trong chương trình vật lý phổ thông nhằm phát huy tính tích cực và phát triển năng lực sáng tạo của học sinh. |
2015-2016 |
Đề tài cấp cơ sở |
Chủ nhiệm |
Tốt |
3 |
Vật chất tối trong mô hình 3-3-1 |
2017-2018 |
Đề tài cấp cơ sở |
Thành viên |
Tốt |
4 |
Một số giải pháp tăng cường rèn luyện nghiệp vụ cho sinh viên sư phạm vật lý trường Đại học Tây Bắc |
2017-2018 |
Đề tài cấp cơ sở |
Thành viên |
Tốt |
Công trình khoa học đã công bố
Bài báo khoa học
[1]. Phát triển năng lực tự học của sinh viên Sư phạm Vật lí, trường Đại học Tây Bắc với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin, Tạp chí Giáo dục, Số 329 kì 1 – 3/2014 (tr63-65)
[2]. Hội tụ theo xác suất của đại lượng ngẫu nhiên và một số ứng dụng, Tạp chí Khoa học Trường Đại học Tây Bắc, Số 16 (2019) (Tr 144-155)
[3]. Thực trạng và một số giải pháp tăng cường rèn luyện nghiệp vụ cho sinh viên sư phạm Vật lý trường Đại học Tây Bắc, Tạp chí Khoa học Trường Đại học Tây Bắc, Số 16 (2019) (Tr 258-264)
[4]. Sử dụng phương pháp số phức để giải một sô bài toán về dòng điện xoay chiều, Tạp chí Khoa học Trường Đại học Tây Bắc – Số 26 (2022) (Tr 16-23)
[5]. Thiết kế tiến trình dạy học kiến thức “Định luật bào toàn động lượng” - vật lý 10 với bộ thí nghiệm đệm không khí theo định hướng bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề, Tạp chí Dạy và học ngày nay (Công dân và khuyến học) - Số đặc biệt (10/2023) (Tr252-255)
[6]. Thiết kế tiến trình dạy học nội dung “Mô tả chuyển động” – vật lý 10 bằng việc sử dụng thiết bị thí nghiệm hiện có theo hướng tiếp cận năng lực thực nghiệm (Đã nhận đăng – Tạp chí Khoa học Trường Đại học Tây Bắc)
Bài viết đăng trên Kỷ yếu hội nghị, hội thảo
Sách/giáo trình
STT |
Tên Sách/giáo trình |
Năm |
Nơi xuất bản |
1 |
Giáo trình Thí nghiệm thực hành Vật lí Đại cương |
2014 |
Giáo trình nội bộ trường Đại học Tây Bắc |
2 |
Giáo trình Thực hành vật lý chất rắn |
2021 |
Giáo trình nội bộ trường Đại học Tây Bắc |
3 |
Giáo trình Vật lý (Dành cho khối ngành Nông - Lâm) |
2021 |
Giáo trình nội bộ trường Đại học Tây Bắc |
Hồ sơ khoa học công khai
ORCID Profile: Đang cập nhật
SCOPUS Profile: Đang cập nhật
Google Scholar Profile: Đang cập nhật
Web of Science Profile: Đang cập nhật