Tin tức hoạt động

Bộ môn Hóa học tổ chức Thi nghiệp vụ sư phạm năm học 2020 – 2021

  • Tin tức
  • Lượt xem: 490

Rèn luyện Nghiệp vụ sư phạm là qúa trình hình thành và phát triển năng lực sư phạm cần có của mỗi sinh viên sư phạm. Đó là quá trình rèn luyện thường xuyên, liên tục, có hướng dẫn, có tổ chức khoa học, bài bản, theo một chuẩn sư phạm nhất định. Thông qua rèn luyện Nghiệp vụ sư phạm, giúp sinh viên có được “tay nghề”, có điều kiện để thực hành nghề khi ra trường công tác.

Thực hiện Kế hoạch năm học 2020 – 2021 của Khoa Khoa học tự nhiên – Công nghệ và Bộ môn Hóa học về việc triển khai công tác rèn luyện Nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên năm học 2020 – 2021, Bộ môn hóa học đã ban hành Kế hoạch ngày 5 tháng 9 năm 2020 về việc triển khai công tác rèn luyện Nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên ngành sư phạm Hóa học. Để đánh giá lại kết quả việc triển khai Kế hoạch cũng như tạo không khí thi đua sôi nổi trong sinh viên của Bộ môn, Bộ môn Hóa học đã tổ chức Cuộc thi Nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên năm học 2020 – 2021 vào ngày 26 tháng 01 năm 2021 tại phòng A107. Tham dự cuộc thi có thầy Doãn Văn Kiệt – Trưởng Bộ môn Hóa học, các thầy, cô của Bộ môn và đầy đủ các sinh viên chuyên ngành Sư phạm Hóa học.

Các CBGV Bộ môn Hóa học chụp ảnh cùng các sinh viên tham gia cuộc thi

Phát biểu tại Cuộc thi, thầy Doãn Văn Kiệt – Trưởng Bộ môn Hóa học đã nhấn mạnh mục đích, ý nghĩa của Cuộc thi, đây là dịp để kiểm tra, đánh giá lại toàn bộ những năng lực học tập, kĩ năng sư phạm của sinh viên, kịp thời phát hiện và điều chỉnh những điểm hạn chế để sinh viên có sự chuẩn bị tốt nhất cho đợt thực tập sư phạm cuối khóa, đồng thời tạo sự cạnh tranh công bằng giúp sinh viên tự kiểm tra đánh giá được năng lực sư phạm, kết quả nhận thức của bản thân.

Theo Kế hoạch, Ban tổ chức đã triển khai nội dung thi soạn giáo án và thi giảng: Ban tổ chức yêu cầu mỗi sinh viên soạn 05 tiết giảng (theo chương trình Hóa học THPT) và nộp cho Ban giám khảo 1 ngày trước khi thi giảng; Trên cơ sở 05 tiết giảng đã chuẩn bị, mỗi sinh viên sẽ bốc thăm chọn và trình bày 01 tiết giảng để Ban giám khảo đánh giá. Trên cơ sở các tiêu chí đánh giá cụ thể, Ban giám khảo đã chấm điểm trung bình các giáo án, cộng với điểm tiết giảng trực tiếp để xếp giải cho các sinh viên tham gia thi.

Với sự chuẩn bị kĩ lưỡng và chu đáo, cùng với sự hướng dẫn, chỉ bảo tận tình của các đồng chí giảng viên, các sinh viên đã trình bày các nội dung thi của mình một cách sáng tạo và đảm bảo các yêu cầu của cuộc thi.

Phần dự thi của sinh viên Sụ Lặt Đa Chăn Thạ Phắc Đi

Kết thúc Cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất cho sinh viên Sụ Lặt Đa Chăn Thạ Phắc Đi, 01 giải nhì cho sinh viên Nguyễn Thành Đạt và 01 giải ba cho sinh viên Pù Pế Sụ Nà Khền.

Thầy Doãn Văn Kiệt – Trưởng Bộ môn trao giải cho các sinh viên đạt giải

 Thông qua Cuộc thi đã giúp giảng viên và Bộ môn nắm bắt được tình hình học tập và năng lực của sinh viên để từ đó điều chỉnh việc giảng dạy nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo.