Tin tức hoạt động

Chi bộ Khoa KHTN – CN tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Tăng cường chuyển đổi số trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các tỉnh Tây Bắc và đề xuất các giải pháp chuyển đổi số trong Nhà trường”

  • Tin tức
  • Lượt xem: 273

Thực hiện kế hoạch số 26-KH/ĐU ngày 6/5/2021 của Đảng ủy Trường Đại học Tây Bắc về “Tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Kế hoạch số 05 - KH/CB-KKHTN - CN, ngày 25/01/2021 của chi bộ Khoa KHTN - CN. Sáng ngày 25/8/2021 Chi bộ Khoa KHTN - CN tổ chức sinh hoạt chuyên đề quý II năm 2021 với chủ đề “Tăng cường chuyển đổi số trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các tỉnh Tây Bắc và đề xuất các giải pháp chuyển đổi số trong Nhà trường”.

Đồng chí Hoàng Ngọc Anh - Bí thư Chi bộ đã chủ trì tổ chức sinh hoạt chuyên đề cùng với sự có mặt đông đủ của 52 Đảng viên trong chi bộ.
Cuộc sinh hoạt diễn ra sôi nổi, nhiều ý kiến đóng góp đã tập trung vào làm rõ các vấn đề lý luận và thực tiễn về chuyển đổi số ở nước ta thời gian qua, một số biện pháp cơ bản đẩy mạnh chuyển đổi số theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, một số giải pháp chuyển đổi số trong Trường Đại học Tây Bắc, phổ biến, tuyên truyền, nâng cao và thống nhất nhận thức trong cán bộ quản lý, giảng viên, sinh viên toàn Trường về các nội dung của chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục, nhất là vai trò, ý nghĩa, các nhiệm vụ trọng tâm của chuyển đổi số, làm cơ sở để huy động sức mạnh tổng thể, giúp quá trình triển khai được thuận lợi, đồng bộ.
Trong giảng dạy và NCKH cần thúc đẩy phát triển học liệu số (phục vụ dạy - học, kiểm tra, đánh giá, tham khảo, nghiên cứu khoa học); hình thành kho học liệu số, học liệu mở dùng chung toàn ngành, liên kết với quốc tế, đáp ứng nhu cầu tự học, học tập suốt đời, thu hẹp khoảng cách giữa các vùng miền; tiếp tục đổi mới cách dạy và học trên cơ sở áp dụng công nghệ số, khuyến khích và hỗ trợ áp dụng các mô hình giáo dục đào tạo mới dựa trên các nền tảng số.

Báo cáo của đ/c Phạm Thế Song về Tăng cường chuyển đổi số trong giảng dạy và NCKH

Chuyển đổi số là một quá trình dài với nhiều thách thức đặt ra buộc chúng ta phải thay đổi. Tuy nhiên, chuyển đổi số sẽ giúp ngày càng cải thiện chất lượng công việc của cán bộ công nhân viên chức, cải thiện dịch vụ công, giúp giảm ách tắc và phục vụ nhu cầu của người dân hiệu quả hơn. Chuyển đổi số cũng giúp tiết giảm được chi phí hoạt động bởi khả năng kết nối vô hạn của quá trình số hóa, không cần nguồn lực có sẵn, mặc dù quá trình này còn vô vàn khó khăn. Do đó, cần nhanh chóng nâng cấp hệ thống số hóa giúp công cuộc chuyển đổi số hoàn thiện nhằm đáp ứng xu hướng hiện nay. Với những nội dung đề cập ở trên phần nào đã cho thấy được tầm quan trọng của chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo nói chung và trong hoạt động kết nối và phục vụ cộng đồng nói riêng.

Báo cáo của đ/c Phạm Quốc Thắng về Đề xuất các giải pháp chuyển đổi số trong Trường Đại học Tây Bắc

Từ những khía cạnh được phân tích, hi vọng sẽ mở ra hướng đi mới trong các hoạt động và các giải pháp chuyển đổi số trong Nhà trường cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin truyền thông, sẽ giúp cho công cuộc chuyển đổi số phát huy hết được hiệu quả như kì vọng.