Tin tức hoạt động

Bộ môn Sinh học tổ chức Seminar cấp Trường với nội dung “Xây dựng Kế hoạch Khoa học công nghệ cho một đơn vị”

  • Tin tức
  • Lượt xem: 426

Nghiên cứu khoa học có ý nghĩa trong sự tồn tại và phát triển của xã hội đồng thời có vị trí quan trọng trong công tác Giáo dục và Đào tạo. Công tác nghiên cứu khoa học hiện đang được xem là một “mắt xích” quan trọng không thể thiếu trong việc góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, tạo ra nguồn nhân lực đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của xã hội. Hiện nay, công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học là hai nhiệm vụ song hành của mỗi giảng viên ở các trường đại học. Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác nghiên cứu khoa học, Bộ môn Sinh học đã tổ chức Seminar cấp Trường với nội dung “Xây dựng kế hoạch khoa học công nghệ cho một đơn vị” vào ngày 28/10/2021, với hình thức tổ chức trực tiếp kết hợp với trực tuyến, tại phòng họp 2, Trường Đại học Tây Bắc.

Tại buổi Seminar, TS. Đoàn Đức Lân – Bí thư đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường đã có những chia sẻ nội dung về xây dựng kế hoạch khoa học ở một đơn vị gồm: Xác định mục tiêu nghiên cứu khoa học; Đưa ra các định hướng khoa học công nghệ; Phân tích thực tiễn; Những việc cần làm để đạt được mục tiêu; Phân công nhiệm vụ; Phân bổ nguồn lực để thực hiện; Kế hoạch thời gian; Quản lý rủi ro; Đảm bảo tính bền vững của kế hoạch.

Cũng trong buổi Seminar, TS. Nguyễn Văn Dũng – Phó Trưởng bộ môn Sinh học đã trình bày kết quả thành tích nghiên cứu khoa học của bộ môn Sinh học đạt được trong năm học 2020 – 2021, phân tích điểm mạnh, điểm hạn chế, thách thức và cơ hội của hoạt động nghiên cứu khoa học của bộ môn.

Qua buổi Seminar các giảng viên trong bộ môn, các giảng viên trong nhà trường quan tâm đã trao đổi và đưa ra một số giải pháp hữu ích nhằm góp phần nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học của giảng viên trong nhà trường.

Một số hình ảnh buổi Seminar: