Tin tức hoạt động

Trận đầu ra quân, đội bóng đá nữ Khoa Khoa học Tự nhiên – Công nghệ thắng vất vả trước đội nữ Khoa Cơ sở

  • Tin tức
  • Lượt xem: 375

Trong trận đầu ra quân tại giải đấu Hội thao sinh viên Trường Đại học Tây Bắc, đội tuyển nữ Khoa KHTN-CN đã giành chiến thắng trước đội bóng Khoa Cơ sở với tỉ số 1 - 0.

Đội trưởng Nataxa (số 17) trong pha tạt bóng vào khung thành cho đồng đội

Bước vào trận đấu này, đội tuyển Khoa Cơ sở đã cho thấy sức mạnh của đội bóng được đánh giá cao hơn vì Khoa Cơ sở có chuyên ngành Giáo dục thể chất nên được đào tạo rất bài bản, đội bạn trội hơn hẳn cả về thể lực, kỹ thuật và thể hình. Tận dụng được ưu thế đó, đội bóng Khoa Cơ sở liên tiếp tạo ra các đợt tấn công trước khung thành đội bóng Khoa KHTN-CN, thế nhưng các tiền đạo của Khoa Cơ sở đã không thể chuyển hóa các đợt tấn công đó thành bàn thắng.

Cầu thủ đội bóng Khoa Cơ sở (đỏ) vượt trội về thể hình

Trước những sức ép vô cùng lớn của đội bạn tạo ra, Ban Huấn luyện Nguyễn Ngọc Duy, Hoàng Việt Anh, Nguyễn Hữu Cường không thể ngồi yên chỉ đạo. Liên tục ra dấu hiệu với các học trò giữ vũng tinh thần, tập trung vào đấu pháp. Với lối chơi tập thể gắn kết, bật – nhả thuần thục đã hóa giải mọi tình huống mà đội nữ Khoa Cơ sở tạo ra.

Thủ thành On Khằm nhiều lần trổ tài cứu nguy cho đội Khoa KHTN-CN

Kết thúc hiệp 1 trận đấu này, hai đội hòa với tỉ số 0 – 0.

Tình huống gây áp lực của bộ 3 mũi nhọn Nataxa (17), Khăn Khăm (15) và Khao Phon (24) trước khung thành đội Khoa Cơ sở

Bất ngờ đã đến ở phút thứ 35 trong hiệp 2, có thể thấy pha xử lý bóng của đội trưởng Nataxa là rất khéo léo. Bàn thắng này xuất phát từ một pha đi bóng dọc biên trái rồi tạt bóng vào vòng cấm địa cắt ngang khung thành đội bạn, bóng đã tìm đến chân của Khăn Khăm, cầu thủ mang áo số 15 thực hiện cú đệm lòng gọn gàng làm tung lưới thủ gôn đội bạn, mở tỉ số cho Khoa KHTN-CN.
Bị dẫn trước, các nữ cầu thủ Khoa Cơ sở dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm cơ hội cân bằng tỉ số. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của Khoa Cơ sở cũng không thể cho ra kết quả như mong muốn.
Ở những phút cuối trận đấu, các cầu thủ Khoa Cơ sở đã dồn đội hình để tìm kiếm cơ hội. Thế nhưng, thiếu các đợt lên bóng sắc nét cũng như hàng công thiếu sự gắn kết, đội tuyển Khoa Cơ sở đã để thua tuyển Khoa KHTN-CN trong trận đầu ra quân.

Chiến thắng trận mở màn với tỉ số 1 – 0, đội tuyển nữ Khoa KHTN-CN giành trọn 3 điểm và tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng A. Theo lịch thi đấu của giải, đối thủ tiếp theo của Khoa KCHTN-CN là các cô gái đến từ Khoa KHXH. Trận đấu này diễn ra vào 16h30 ngày 6/11.